World Cup 2022: Tuyển Indonesia đến UAE đầu tiên, nóng lòng xung trận

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/05/2021 16:14 GMT+7

Các cầu thủ đội tuyển Indonesia tỏ ra rất háo hức và sẵn sàng xung trận để đạt được mục tiêu toàn thắng 3 trận còn lại ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 sau khi đến Dubai (UAE).

Theo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), tuyển nước này đã bay đến Dubai vào sáng 17.5 bằng hãng hàng không Emirates. Đội quân của HLV Shin Tae-yong là 1đội trong số 4 đội tuyển thuộc Đông Nam Á nằm ở bảng G đến UAE sớm nhất để chuẩn bị cho 3 trận còn lại vào tháng tới dù họ không còn hy vọng tranh vé đi tiếp. Indonesia hiện đứng cuối bảng G khi toàn thua sau 5 lượt trận và lần lượt gặp Thái Lan (ngày 3.6), Việt Nam (7.6) và chủ nhà UAE (11.6).

Tuyển Indonesia thực hiện các nghi thức trước khi lên đường sang UAE

PSSI

Theo báo giới địa phương, việc lên kế hoạch đến UAE sớm cho thấy đội bóng đất nước vạn đảo vẫn đặt quyết tâm rất cao để có được kết quả tốt nhất ở các trận còn lại. Tuyển Indonesia đã chủ động đến Dubai sớm để thích nghi với thời tiết và giúp các tuyển thủ trẻ có cơ hội cọ xát nhằm rà soát kỹ chiến thuật cũng như thể lực. Sau khi đến đất nước Tây Á, đội bóng của HLV Shin Tae-yong cũng có 2 trận giao hữu gặp Afghanistan (25.5) và Oman (29.5).
Trước đó, vào tối 16.5, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cùng các quan chức đã tổ chức buổi chia tay và động viên đội tuyển lên đường sang UAE. "Chúng tôi muốn các cầu thủ luôn làm việc chăm chỉ, chiến đấu, kỷ luật và tập trung đạt được kết quả cao nhất trong trận đấu. Tất cả các trận đấu ở vòng loại sẽ được phát sóng trên truyền hình. Người dân Indonesia sẽ theo dõi và cầu nguyện cho sự cố gắng của các cầu thủ", ông Iriawan nói.

HLV Shin Tae-yong được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Indonesia "lột xác"

PSSI

Trong buổi gặp mặt, các tuyển thủ Indonesia đã tham dự một nghi lễ theo truyền thống và được thành viên ủy ban điều hành PSSI động viên tinh thần. Sau đó, các cầu thủ trải qua nghi thức hôn quốc kỳ Indonesia, trước khi lên 2 chiếc xe buýt khởi hành đến sân bay Soekarno-Hatta, Tangerang để bay đến Dubai.
Thủ môn Nadeo Argawinata cho biết, họ đã sẵn sàng cho các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và anh đang có thể trạng khá tốt. Cảm ơn ông chủ tịch PSSI (Mochamad Iriawan) đã luôn thúc đẩy động lực, định hướng và giải tỏa cho chúng tôi trước khi lên đường sang UAE. Chúng tôi quyết tâm chiến đấu hết mình và cống hiến những gì tốt nhất cho tuyển Indonesia", Nadeo nói.
Trong khi đó, tiền vệ Syahrian Abimanyu cho biết hiện tại toàn đội đang có thể trạng và tâm lý tốt, háo hức sau đợt tập luyện ở Jakarta và đã sẵn sàng ra sân thi đấu để đạt được mục tiêu. "Tôi và tất cả các cầu thủ đang cố gắng cải thiện lối chơi và phát triển tốt mỗi ngày. Tất nhiên trong 3 trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ World Cup 2022, chúng tôi muốn giành được kết quả khả quan. Chúng tôi biết 3 đối thủ này là một tập thể mạnh, nhưng toàn đội rất lạc quan", Abimanyu cho biết.

Trung vệ 18 tuổi Elkan Baggott lần đầu được triệu tập lên tuyển quốc gia Indonesia

PSSI

Trước đó, HLV Shin Tae-yong đã thực hiện cuộc cải tổ đội hình tuyển Indonesia khi chọn 18 tài năng trẻ thuộc tuyển U.19 và U.23 trong danh sách 28 cầu thủ sang UAE. Trong đó, 23 cầu thủ khởi hành từ Jakarta và 5 tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài sẽ bay trực tiếp đến UAE hội quân cùng tuyển Indonesia gồm: trung vệ 18 tuổi Elkan Baggott của CLB Ipswich Town (đội chơi ở giải hạng ba Anh), tiền vệ 19 tuổi Witan Sulaeman (CLB FK Radnik Surdulica, Serbia), hậu vệ Asnawi Mangkualam (CLB Ansan Greeners, Hàn Quốc), tiền đạo Egy Maulana Vikri (Lechia Gdansk, Ba Lan) và hậu vệ Ryuji Utomo (Penang, Malaysia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.