World Cup 2022: Tuyển Hàn Quốc tuyên bố phải thắng Li Băng, Việt Nam chờ tin vui

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/06/2021 11:36 GMT+7

Dù đã đoạt vé nhưng HLV Paulo Bento của tuyển Hàn Quốc tuyên bố sẽ quyết tâm đánh bại Li Băng ở lượt trận cuối bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra lúc 13 giờ chiều nay (13.6, giờ VN).

Tuyển Hàn Quốc đứng đầu bảng H với 13 điểm và đã sớm đoạt vé trước trận gặp Li Băng trên sân nhà Goyang, tỉnh Gyeonggi. Đây là bảng đấu chỉ còn 4 đội do Triều Tiên rút lui, buộc FIFA phải thay đổi quy định cách xét thành tích ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023.
Đây là trận đấu không còn ý nghĩa đối với Hàn Quốc khi mục tiêu hàng đầu là đảm bảo các cầu thủ ngôi sao tránh được chấn thương. Nhưng HLV Paulo Bento hôm 12.6 cho biết ông không muốn các cầu thủ của mình sớm buông trận cuối khi tuyển Hàn Quốc đang được chơi trên sân nhà.

Tuyển Hàn Quốc (áo trắng) muốn đánh bại Li Băng để giữ ngôi đầu bảng

AFC

"Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu với niềm đam mê và sự cống hiến đã thể hiện cho đến nay. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng bằng cách duy trì lối chơi và chơi thứ bóng đá chất lượng", HLV Bento nói trong cuộc họp báo trực tuyến trước trận đấu.
Theo quy định, 8 đội đứng đầu các bảng và 4 đội về nhì có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, do Qatar đã giành vé của bảng E với ngôi đầu nên 7 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại thứ 3.
Li Băng đang đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng H với 10 điểm, nhưng Hàn Quốc sẽ không muốn về đích ở vị trì nhì bảng. Ở 2 lượt đấu trước, đội bóng xứ sở kim chi đã đánh bại Turkmenistan và Sri Lanka với cùng tỷ số 5-0. Nhưng Li Băng, đội phải đánh bại Hàn Quốc để chắc chắn có suất đi tiếp vào vòng trong, sẽ phải chứng tỏ sức mạnh và nhiều kỹ năng hơn so với 2 đội còn lại bảng H.

Tuyển Hàn Quốc vẫn chưa để thủng lưới bàn nào ở vòng loại World Cup 2022

AFC

“Từ hàng tiền vệ đến tiền đạo của họ có rất nhiều cầu thủ có kỹ năng cao và những người có thể tạo ra sự khác biệt. Những cầu thủ này có kỹ năng một chọi một tuyệt vời, và các hậu vệ của chúng tôi sẽ phải chơi ở một nhịp độ khác so với 2 trận trước đó. Đó có thể là một trận đấu khó khăn hơn nhiều đối với chúng tôi", HLV của tuyển Hàn Quốc cho biết.
Li Băng đã cầm hòa Hàn Quốc 0-0 ở lượt đi trên sân nhà ở Beirut vào tháng 11.2019. Tuy vậy, ông Bento phải quyết tâm để duy trì thành tích ấn tượng của mình khi ghi được 20 bàn thắng và là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Vì vậy, ông Bento đặt quyết tâm: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự và đã không cho đối phương nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu muốn giữ vững chuỗi trận tốt của mình, chúng tôi phải chuyển hoá những cơ hội ghi bàn khi tấn công, để không cho phép đối phương có cơ hội phản công nào. Chúng tôi phải gây sức ép và chủ động phòng ngự bởi với thời tiết nắng nóng sẽ không thể duy trì sức ép nặng nề trong suốt 90 phút”.

Bảng xếp hạng bảng G

CHỤP MÀN HÌNH

Tuyên bố của HLV tuyển Hàn Quốc nhận được sự chờ đợi từ các bảng còn lại, đặc biệt là những đội có thể sẽ về nhì, trong đó có bảng G của Việt Nam. Bởi nếu tuyển Hàn Quốc đánh bại Li Băng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiến gần hơn đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 17 điểm và còn trận tranh ngôi nhất nhì với UAE ở lượt trận cuối vào ngày 15.6. Một trận hoà trước UAE sẽ giúp Quế Ngọc Hải và đồng đội đi tiếp. Tuy nhiên, nếu thua UAE và kết thúc với vị trí nhì bảng G, tuyển Việt Nam có 11 điểm với hiệu số dưới +3 (trừ 6 điểm từ 2 trận thắng đội cuối bảng Indonesia) khi xét vào nhóm 5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp. Với số điểm này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chắc chắn hơn đội nhì bảng F. Vì vậy, nếu thua tuyển Hàn Quốc, Li Băng vẫn đứng nhì bảng và sẽ chỉ có 10 điểm, nên tuyển Việt Nam hy vọng diễn biến có lợi ở lượt cuối các bảng B, C và D. Trong trường hợp cầm chân Hàn Quốc, Li Băng sẽ có 11 điểm như Việt Nam nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.