World Cup 2022: Tân HLV tuyển UAE ‘nói cứng’ trước chỉ trích dữ dội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/11/2020 15:49 GMT+7

Sau khi chứng kiến UAE dưới thời HLV Jorge Luis Pinto có 3 trận giao hữu thiếu thuyết phục, nhiều chuyên gia và cựu cầu thủ nước này tỏ ra đầy lo ngại về cơ hội đoạt vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Hiện UAE (6 điểm) đứng thứ 4 tại bảng G, kém VN 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Họ buộc phải có ít nhất 3 chiến thắng ở 4 trận còn lại (lần lượt gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt  Nam) diễn ra vào năm tới mới có hy vọng tranh vé vào vòng loại thứ ba. Trên các tờ báo địa phương, nhiều ý kiến nhấn mạnh rằng những sự chuẩn bị tốt và bổ sung nhân tố chất lượng (trong đó có 3 ngôi sao nhập tịch) của ông Pinto đã không tỉ lệ thuận với màn trình diễn ở 3 trận giao hữu vừa qua dù được chơi trên sân nhà, đặc biệt là 2 thất bại trước Uzbekistan (1-2) và Bahrain (1-3).

UAE (áo trắng) vẫn chưa có tín hiệu tích cực trong lối chơi dưới thời HLV Pinto

UAEFA

Một số chuyên gia nhận định rằng, UAE của HLV Pinto không có chút biến chuyển nào so với thời Mahdi Ali, người từng dẫn dắt đội bóng từ năm 2012 - 2017 trước khi từ chức sau thất bại trước Úc ở vòng loại World Cup 2018. Theo tờ Emirates Today, lối chơi của đội bóng Tây Á vẫn phập phù như từng thua Thái Lan (1-2) và VN (0-1) ở lượt đi bảng G năm ngoái. Dư luận nước này còn đặc biệt chỉ trích chiến lược gia người Colombia “độc đoán” trong việc chọn tuyển thủ khi triệu tập hầu hết những người thường xuyên ngồi ghế dự bị tại các CLB và phớt lờ nhiều cầu thủ có phong độ cao.
Bên cạnh đó, ở cả 3 trận vừa qua, ông Pinto đã thiếu nhất quán về đội hình và chiến thuật, mà hậu quả là chỉ ghi được 5 bàn nhưng nhận 7 bàn thua. Truyền thông địa phương kêu gọi ông Pinto phải tăng cường có những trao đổi, phối hợp với ủy ban kỹ thuật LĐBĐ UAE, chuyên gia và báo giới trong nước để đưa ra phương án tốt nhất nhằm cứu vãn tuyển quốc gia khỏi nguy cơ dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

UAE (phải) vẫn chưa thể cải thiện những sai sót ở hàng thủ

UAEFA

Tuy nhiên, trước áp lực chỉ trích dữ dội, HLV Pinto đáp trả bằng những tuyên bố đầy tự tin khi nhấn mạnh kinh nghiệm của ông sẽ giúp UAE tiến đến VCK World Cup 2022. “Nhiều người vẫn nghĩ tôi đến dẫn dắt tuyển UAE để kiếm tiền, nhưng thực tế là tôi đến đây để giúp đội dự VCK World Cup. Khi tôi đưa Costa Rica vượt qua vòng loại đến World Cup 2014 ở Brazil, và kết quả bốc thăm đưa chúng tôi vào một bảng có Uruguay, Anh và Ý, mọi người đều nghĩ rằng đội tôi sẽ sớm về nước. Nhưng chúng tôi đã vượt qua bảng đấu khó ấy và đạt được một thành tích tuyệt vời (lọt vào tứ kết). Tôi thấy rằng dù đi đâu tôi cũng là một anh hùng, vì tôi đã là một anh hùng ở Costa Rica và với các CLB mà tôi dẫn dắt ở Peru, Venezuela và Colombia”, HLV Pinto trả lời phỏng vấn tờ La Prensa Libre (Costa Rica).
Báo giới UAE cho biết, HLV Pinto “biện hộ” cho màn trình diễn thiếu thuyết phục vừa qua của UAE là do ông đang trong quá trình chuyển giao công việc, và chưa siết chặt kỷ luật đối với các tuyển thủ. Nhà cầm quân này thậm chí còn tự tin về khả năng giúp UAE lặp lại những gì đã làm với Costa Rica ở World Cup 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.