World Cup 2022: Messi tạm quên xung đột Barcelona, trở về Argentina kiếm cơ hội cuối cùng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/10/2020 18:49 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi sẽ tạm quên xung đột với Barcelona khi trở lại quê hương giúp Argentina giành vé dự VCK World Cup 2022 ở Qatar.

Đây có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng để tiền đạo 33 tuổi này giành được chiếc cúp còn thiếu trong “bộ sưu tập” danh hiệu của mình.
Messi, người đang giữ kỷ lục 6 lần giành giải Quả bóng vàng, đã giành được mọi danh hiệu với Barcelona nhưng tủ thành tích quốc tế của anh lại chẳng có gì đáng kể. "Mục tiêu duy nhất của tôi bây giờ là vô địch World Cup cùng đội tuyển quốc gia", Messi nói. Lần gần nhất mà Messi tiến sát một danh hiệu cùng tuyển Argentina là World Cup 2014 nhưng thất bại trước Đức.

World Cup 2022 có lẽ là cơ hội cuối cùng để Messi tìm kiếm một danh hiệu cùng tuyển quốc gia

AFP

Theo AFP, cuộc đụng độ với Ecuador vào sáng 9.10 (giờ VN) ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sẽ cho Messi cơ hội hướng đến mục tiêu mà mình còn thiếu để trở thành một huyền thoại của bóng đá Argentina. Siêu sao này sẽ 35 tuổi vào thời điểm VCK World Cup 2022 kết thúc, và sẽ bước sang tuổi 39 nếu vẫn còn đứng trong đội hình Argentina ở ngày hội bóng đá thế giới 4 năm sau đó mà Mỹ, Mexico và Canada đồng đăng cai.
Messi cùng Argentina có 2 trận đấu vòng loại (sau Ecuador, Argentina gặp Bolivia) để tạm xua tan những xung đột gần đây ở Barcelona. Siêu sao này đã cố gắng đòi rời đội bóng xứ Catalan ở thời điểm mùa giải mới khởi tranh nhưng Barcelona kiên quyết giữ vững điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro đảm bảo Messi vẫn ở lại, mặc dù rất bất bình.
Đón tiếp Ecuador ở quê hương của mình có thể mang lại thời gian nghỉ ngơi cần thiết cho Messi, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều khó khăn. Bốn năm trước, khi bắt đầu vòng loại World Cup 2018 (tại Nga), Ecuador đã đánh bại Argentina với tỷ số 2-0 trên sân vận động Monumental mang tính biểu tượng của CLB River Plate ở Buenos Aires. Nhưng sau đó, một cú hat-trick do Messi truyền cảm hứng ở loạt trận vòng loại cuối cùng của Argentina - trên sân khách trước Ecuador - đã đưa Argentina đến Nga.
Trận đấu với Ecuador sẽ diễn ra tại một sân vận động mang tính biểu tượng khác: Bombonera của CLB Boca Juniors. Nhưng đó sẽ là một trải nghiệm khó chịu khi phải chơi như ở một “bãi đất trống” mà bình thường sẽ nảy lửa với những khán đài chật kín CĐV nhiệt thành và cuồng nhiệt nhất trên thế giới. Nguyên nhân vì đại dịch Covid-19.

Messi trở về Argentina bằng chuyên cơ và cho một số đồng đội "quá giang" do đi lại khó khăn trong mùa dịch

CHỤP MÀN HÌNH

Tuyển Argentina lần này đã thay đổi nhiều so với những trận đấu gây thất vọng tại World Cup 2018. HLV trẻ Lionel Scaloni đã bắt tay vào tái tạo đội hình sau khi Argentina rời nước Nga với nỗi thất vọng ê chề dưới sự quản lý của Jorge Sampaoli. Tuy nhiên, bên cạnh những gương mặt mới, dưới thời của Scaloni vẫn còn một số cựu binh, như Messi. Tuy nhiên, Argentina sẽ không có tiền đạo kỳ cựu Sergio Aguero của Man City do bị chấn thương, trong khi Scaloni đã bỏ qua cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria của Paris Saint-Germain.
"Messi cần hai cầu thủ phía trước để anh ấy có thể hỗ trợ, và lùi sâu chứ không phải ở chơi ở vị trí cao nhất. Đó là cách chúng tôi đạt được kết quả tốt tại Copa America 2019 của Brazil", Scaloni nói về cách chơi mà Argentina đã đoạt hạng 3 tại Copa America 2019. Vì vậy, Scaloni cho biết sẽ lựa chọn giữa Lucas Ocampos (Sevilla), Paulo Dybala (Juventus) và Lautaro Martinez của Inter Milan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.