World Cup 2022: Malaysia sẽ cực mạnh nếu tái đấu tuyển Việt Nam vào tháng 6

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/02/2021 20:26 GMT+7

Nếu lịch thi đấu của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 bị hoãn sang tháng 6, đội hình tuyển Malaysia sẽ mạnh hơn rất nhiều với những gương mặt mới có thể gia nhập để củng cố đội hình.

Theo lịch 2 lượt trận bảng G vào tháng 3, tuyển Malayisa sẽ làm khách trên sân UAE vào ngày 25.3, trước khi trở về đón tiếp Việt Nam 5 ngày sau đó. Hiện tại, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe vẫn còn nguyên cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng G khi đứng thứ 2 với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm), Indonesia (0 điểm).
Tuy nhiên, Malaysia hiện đang đối mặt với khó khăn trong việc tập trung đội do các lệnh kiểm soát ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19 của chính phủ. Vì vậy, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang hy vọng AFC hoãn lượt trận tháng 3 sang thi đấu tập trung vào tháng 6. Trước đó, Malaysia cùng UAE, Thái Lan và Indonesia (đều thuộc bảng G) đã đề xuất AFC xin dời lượt trận tháng 3 sang tháng 6.

Tiền vệ đa năng Liridon (áo trắng) đã hoàn tất nhập tịch Malaysia

FAM

Theo tờ Metro, nếu các trận đấu vào tháng 3 bị hoãn sẽ tạo cơ hội cho một số cầu thủ mới ra sân trong đội hình tuyển Malaysia, trong đó chắc chắn sẽ có Liridon Krasniqi (tiền vệ người Kosovo nhập tịch) và tiền đạo 19 tuổi, Luqman Hakim Shamsuddin, người hiện đang chơi cho CLB Kortrijk thuộc giải hàng đầu Bỉ.
Trong khi đó, nếu không có vấn đề gì về giấy tờ, tiền đạo gốc Brazil Guilherme De Paula sẽ nhập tịch vào tháng 3 tới, nên nhiều khả năng có cơ hội lọt vào danh sách của HLV Cheng Hoe. Chân sút 34 tuổi này từng chơi bóng ở Moldova và Bồ Đào Nha, dự Europa League, trước khi đến Malaysia. De Paula là một trong số chân sút xuất sắc nhất ở giải hàng đầu Malaysia nhờ thể lực dồi dào, nhanh nhẹn, chơi kỹ thuật có thể dễ dàng đánh bại các hậu vệ, cũng như dứt điểm mạnh, đánh đầu tốt…
Quản lý đội tuyển Malaysia, Mohd Yusoff Mahadi (Phó chủ tịch FAM) cho biết, việc hoãn trận đấu vòng loại thực sự mang lại lợi thế cho đội tuyển quốc gia khi sẽ được bổ sung những cầu thủ chất lượng và xuất sắc hơn, đặc biệt là các ngôi sao nhập tịch. “Tôi thừa nhận tình hình (trì hoãn) sẽ tạo lợi thế cho tuyển Malaysia chuẩn bị đội hình mạnh hơn, đặc biệt là sẽ gọi thêm những gương mặt mới sau này. Có một số cầu thủ sẽ được gọi sau, đặc biệt là các cầu thủ trẻ để củng cố thêm một số vị trí trong đội. HLV Tan Cheng Hoe sẽ lựa chọn cầu thủ phù hợp để có thể để vượt qua thử thách", ông Yusoff Mahadi nói với tờ Metro.

Trận tái đấu Malaysia - Việt Nam ở bảng G vào tháng 3 nhiều khả năng hoãn đến tháng 6

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, dù nhận được đề xuất hoãn các lượt trận tháng 3 từ 4/5 tuyển bảng G nhưng AFC cho biết họ chỉ xem xét đưa ra quyết định dựa theo tình hình thực tế của dịch Covid-19. Vì vậy, theo ông Yusoff Mahadi, hiện FAM phụ thuộc vào quyết định của AFC về việc hoãn 2 trận tháng 3 hay giữ nguyên.
“Chúng tôi hy vọng AFC hoãn trận đấu để tạo cơ hội và thời gian cho tuyển Malaysia chuẩn bị tốt hơn khi các cầu thủ không thi đấu sau gần 6 tháng", Phó chủ tịch FAM cho biết. Ngoài việc gặp UAE và Việt Nam, Malaysia còn đá trận lượt cuối trên sân Thái Lan, dự kiến vào tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.