World Cup 2022: Malaysia quyết tâm vượt qua nỗi ám ảnh thảm bại 0-10 ở UAE

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/04/2021 10:35 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe vừa đề nghị tuyển Malaysia nên có nhiều ngày chuẩn bị hơn vào cuối tháng 5 để làm quen với cái nóng ở UAE trước khi đá 3 trận quyết định ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

HLV Cheng Hoe cho biết ông muốn có khoảng thời gian từ 10 đến 12 ngày vào cuối tháng 5 trước khi gặp chủ nhà UAE vào ngày 3.6, rồi lần lượt đụng độ Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6). Hiện tại, Malaysia đang đứng trước cơ hội lần đầu đoạt vé vào vòng loại thứ 3 World Cup khi đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Mabkhout (trái) lập hattrick trong chiến thắng 10-0 trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2018

AFP

Mong muốn của chiến lược gia 52 tuổi này là điều dễ hiểu khi lịch sử bóng đá Malaysia từng ghi dấu thảm bại tệ nhất bóng đá nước nhà sau trận thua trước chủ nhà UAE tỷ số 0-10 ở vòng loại World Cup 2018 vào năm 2015 và khiến HLV Dollah Salleh phải từ chức.
Ở trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào cuối năm 2019, Malaysia cũng thúc thủ 1-2 trên sân nhà trước UAE với cú đúp của Mabkhout, người đã lập cú hattrick trong trận thắng 10-0 hồi năm 2015. Theo tờ Metro, ngoài nỗi ám ảnh trên, HLV Cheng Hoe thực sự lo ngại thời tiết nóng như thiêu đốt ở UAE vào tháng 6 và 3 đối thủ còn lại có sự chuẩn bị tốt hơn. Trong đó, mới nhất UAE vừa thắng đậm Ấn Độ 6-0 trên sân nhà trong một trận giao hữu chuẩn bị cho 4 trận còn lại bảng G vòng loại 2 World Cup 2022 mà họ được chọn làm chủ nhà tổ chức thi đấu tập trung.

Tuyển Malaysia gặp khó khi mới được tập trung sau hơn 1 năm

FAM

HLV Cheng Hoe cho rằng, sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi so tài với 3 đối thủ ở bảng G vào tháng 6 là yếu tố chính có thể mang lại thành công cho Malaysia trong mục tiêu đoạt vé đi tiếp. “Bất kỳ đội nào nếu có nhiều thời gian chuẩn bị sẽ rất tốt, nên nếu chúng tôi có 10 hoặc 12 ngày là điều tốt nhất. Đội cũng phải có một số kế hoạch để khởi động, đó là yếu tố quan trọng nhất. So với thi đấu trên sân nhà, các trận lần này khá khác biệt vì chúng tôi phải chơi ở UAE. Chúng tôi phải đến đó hoặc một quốc gia có khí hậu tương tự UAE, vì chúng tôi thực sự cần thời gian để thích nghi với thời tiết", HLV Cheng Hoe nói.
Tháng 6 được coi là mùa hè ở UAE, đặc biệt là ở thủ đô Abu Dhabi của nước này với nhiệt độ ban ngày trung bình có thể lên tới 40 độ C và trung bình là 25 độ C vào ban đêm. Tuy nhiên, để hun đúc sự tự tin cho các học trò, ông Cheng Hoe không coi đó là trở ngại thực sự lớn ở UAE, mà là sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần và thể lực trong khoảng thời gian lý tưởng.

Chân sút Brazil nhập tịch là De Paula vừa được triệu tập lên tuyển Malaysia

FAM

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã gửi đề nghị đến Ban tổ chức các giải hàng đầu nước này (MFL) xem xét hoãn các trận đấu quốc nội vào cuối tháng 5 để tuyển quốc gia được triệu tập sớm hơn. Theo báo giới địa phương, FAM muốn tạo điều kiện tối đa cho các tuyển thủ Malaysia có thêm thời gian chuẩn bị kỹ chiến thuật và thể lực, trong đó có thể đá một số trận giao hữu, dự kiến có thể là Jordan, Úc và Bahrain, hoặc một CLB ở UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.