World Cup 2022: Malaysia chọn 2 ‘quân xanh’ Tây Á thách thức ngôi đầu của Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/04/2021 11:24 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe vừa xác nhận tuyển Malaysia sẽ đá giao hữu với 2 đội đến từ Tây Á trước khi bước vào các trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 vào tháng 6.

Theo tờ Sinar Harian, tuyển Bahrain (hạng 99 thế giới, nhà vô địch Cúp Vùng Vịnh 2019) và Kuwait (hạng 148) đã được xác nhận sẽ đá giao hữu với Malaysia trước thềm loạt trận tập trung của bảng G tại UAE từ ngày 3 - 15.6. Cả hai đội Tây Á này trước đó vốn được lên kế hoạch đá giao hữu với thầy trò HLV Cheng Hoe vào năm ngoái nhưng đã phải hoãn lại do sự bùng phát Covid-19.

HLV Cheng Hoe (áo vàng) hài lòng với kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Malaysia

FAM

"Chúng tôi chọn Bahrain vì phong cách và lối chơi của họ tương đồng với UAE, trong đó có cả phong cách và chất lượng cầu thủ. Một đội khác sẽ gặp đội của chúng tôi trong trận giao hữu trước đó, cũng đến từ Tây Á (Kuwait)”, HLV Cheng Hoe cho biết.
Chiến lược gia 52 tuổi này nói thêm: “Chúng tôi không muốn có các trận giao hữu với các đội đến từ các nước Đông Nam Á nhưng lối chơi của họ, bao gồm cả tố chất cầu thủ, gần giống với tuyển Malaysia. Vì vậy, chúng tôi nên đấu với một đội bóng đến từ Tây Á vì nó sẽ kiểm tra sức mạnh của đội tuyển quốc gia. Điều quan trọng hơn, chúng tôi cũng phải thích nghi với điều kiện thời tiết ở đó”.

Tuyển Bahrain (áo đỏ) sẽ là "quân xanh" quan trọng giúp Malaysia rà soát đội hình

AFC

Theo kế hoạch, tất cả các tuyển thủ Malaysia sẽ được tập trung để tập luyện vào ngày 16.5, trước khi ra nước ngoài gặp Kuwait vào ngày 23.5 và Bahrain (28.5). Theo đánh giá của báo giới địa phương, các trận giao hữu gặp Bahrain và Kuwait là một đợt thử nghiệm đội hình và chiến thuật rất quan trọng đối với Malaysia.
Bên cạnh đó, yếu tố thể lực của các tuyển thủ sẽ được HLV Cheng Hoe rà soát kỹ ở 2 trận này. Đây được xem là yếu tố có thể quyết định cho hy vọng tranh vé đi tiếp của Malaysia ở bảng G. Hiện tại, Malaysia (9 điểm) đang đứng nhì bảng G, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Kuwait cũng là một đội mạnh ở châu Á

AFC

Ở loạt bảng G sắp tới, tuyển Malaysia sẽ lần lượt đối đầu với chủ nhà UAE vào ngày 3.6, rồi gặp Việt Nam 8 ngày sau đó. Malaysia kết thúc vòng loại thứ hai bằng cuộc đấu với Thái Lan vào ngày 15.6. Theo tờ Sinar Harian, khoảng 38 tên cầu thủ Malaysia đã được liệt kê để được tiêm vắc-xin Covid-19, nên đội quân của ông Cheng Hoe không phải lo lắng về việc di chuyển đến Dubai (UAE). Một số cầu thủ từ các CLB nước ngoài cũng gia nhập tuyển Malaysia, đó là Junior Eldstal (CLB Chonburi, Thái Lan), Luqman Hakim (KV Kortrijk, Bỉ) và Liridon Krasniqi (Newcastle Jets, Úc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.