World Cup 2022: Malaysia chính thức xin hoãn trận gặp UAE và Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/01/2021 15:23 GMT+7

Theo báo giới địa phương, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã xin hoãn 2 trận đấu thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 3.

Nguồn tin từ kênh Astro Arena cho hay, ngày 26.1, FAM đã chính thức gửi đơn xin hoãn 2 trận đấu gặp UAE trên sân khách ngày 25.3 và đón tiếp Việt Nam (30.3) thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Malaysia (áo vàng) dự kiến sẽ đấu với chủ nhà UAE vào ngày 25.3 nhưng có thể bị hoãn do đại dịch Covid-19

FAM

Theo nguồn tin trên, tất cả các đội thuộc bảng G, ngoại trừ Việt Nam đều đã đồng ý hoãn trận đấu vòng loại diễn ra trong tháng 3 sang tháng 6. Đơn xin hoãn này bắt nguồn từ tình hình số ca nhiễm Covid-19 ngày càng gia tăng ở một số nước, đặc biệt là Malaysia.Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày ở Malaysia đang ở mức báo động với hơn 3.000 trường hợp từ đầu tháng này.
Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Tan Cheng Hoe hiện đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Tuyển Malaysia vẫn còn 3 trận vòng loại lần lượt gặp UAE, Việt Nam và hành quân đến Thái Lan. Trong đó, trận đón tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá rất quan trọng trong hy vọng tranh vé đi tiếp của Malaysia.

Trận tái đấu với Việt Nam được xem là then chốt trong hy vọng đoạt vé đi tiếp của Malaysia

ĐỘC LẬP

Trước đó, FAM cũng đã đề xuất AFC được đăng cai tổ chức các trận còn lại ở bảng G thi đấu tập trung vào tháng 6. Thái Lan cũng được cho là đưa ra đề xuất tương tự để giúp vòng loại thứ 2 kịp hoàn thành trước sự hoành hành của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, muốn được đăng cai, các quốc gia này sẽ phải hội đủ 3 tiêu chí liên quan đến đảm bảo an toàn cho các đội trước đại dịch mới được AFC xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.