World Cup 2022: Lo ngại bất lợi vì Triều Tiên rút lui, Malaysia gửi thư đến FIFA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/05/2021 10:10 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) ngày 16.5 đã gửi công văn kêu gọi FIFA đưa ra quyết định công bằng và bình đẳng đối với tất cả các đội tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 sau khi tuyển CHDCND Triều Tiên rút lui.

Trong một tuyên bố, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết việc Triều Tiên rút khỏi bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ mang đến nhiều khả năng khác nhau, và không loại trừ kết quả gặp đội đứng cuối của các bảng đấu có thể sẽ không được tính. Ông Stuart Ramalingam cho rằng, diễn biến mới nhất khiến hầu hết các đội, trong đó có Malaysia, gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch và lo lắng cho cơ hội đi tiếp khi vòng loại thứ 2 đã bước vào giai đoạn cuối với 3 hoặc 4 trận đấu còn lại.

Tuyển Malaysia đang tập luyện ở sân Bukit Jalil trước khi sáng UAE

FAM

"Trong thư của mình, FAM nhấn mạnh rằng FIFA phải đưa ra giải pháp hoặc cách giải quyết công bằng cho tất cả các đội bằng cách nhấn mạnh tinh thần “fair play” và tính đến yếu tố liêm chính trong thể thao", Tổng thư ký FAM nói trong tuyên bố hôm 16.5. Trước đó, ngày 15.5, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác nhận Triều Tiên đã rút khỏi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với lý do được cho là lo ngại ảnh hưởng dịch Covid-19. AFC cho biết đã chuyển vụ việc này lên FIFA xử lý và sẽ công bố trong thời gian tới.

FAM lo ngại 2 trận thắng của Malaysia (áo vàng) trước Indonesia không được tính

FAM

Trước đó, FAM được cho là có cuộc thảo luận với AFC về việc đưa ra quyết định tốt nhất liên quan đến sự rút lui của tuyển Triều Tiên. Ông Stuart Ramalingam được cho là đã nói rằng, việc Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022 sẽ tác động tiêu cực đến cơ hội đi tiếp của tuyển Malaysia dù không nằm chung bảng đấu.

HLV Tan Cheng Hoe muốn toàn đội tập trung cho vòng loại trước nhiều thông tin bất lợi do Triều Tiên rút lui

FAM

Theo đó, khi không còn Triều Tiên dẫn đến bảng H còn 4 đội, tất cả các kết quả đối đầu với đội có thứ hạng thấp nhất trong tất cả các bảng rất có thể sẽ không được tính. Nếu giải pháp này được áp dụng, 6 điểm từ 2 trận thắng của Malaysia (đang đứng nhì bảng với 9 điểm) trước Indonesia tại bảng G hồi năm 2019 sẽ bị trừ, cũng như ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp nếu xét thành tích 4 đội nhì trong 8 bảng giành vé vào vòng trong.
Theo kế hoạch, sau khi hội quân và tập luyện vào ngày 16.5 tại sân Bukit Jalil, tuyển Malaysia sẽ lên đường đến UAE ngày 20.5. Họ sẽ có trận đấu tập gặp Kuwait (23.5) và giao hữu gặp Bahrain (28.5), trước khi bước vào thi đấu 3 trận bảng G với chủ nhà UAE (3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.