World Cup 2022: LĐBĐ Malaysia lo lắng tuyển quốc gia thành ‘đội lót đường’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/11/2020 11:35 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vừa đưa ra lời thỉnh cầu các CLB trong nước về việc cho phép họ triệu tập các tuyển thủ quốc gia vào tháng 1 tới trước nguy cơ trở thành ‘đội lót đường’ ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

“Nếu không muốn chứng kiến tuyển quốc gia trở thành “đội lót đường” trên đấu trường quốc tế, hãy cho phép các tuyển thủ quốc gia được tập trung vào tháng 1 tới”, lời thỉnh cầu của FAM gửi đến các CLB địa phương trước nhiệm vụ khó khăn của tuyển Malaysia ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 dự kiến sẽ tiếp diễn vào tháng 3.2021.

Tuyển Malaysia (áo vàng) đã 1 năm không triệu tập do ảnh hưởng đại dịch Covid-19

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, tuyển Malaysia đã không tập trung trong 1 năm qua do đại dịch Covid-19. HLV Tan Cheng Hoe mới đây đã đăng đàn nói về nỗi lo khi ông tiếp tục không thể triệu tập cầu thủ vì những quy định nghiêm ngặt của Chính phủ Malaysia trước làn sóng dịch Covid-19 mới. Đó là chưa kể việc nhiều trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài như Mohamadou Sumareh, Syamer Kutty Abba, Dominic Tan, Norshahrul Talaha (đều khoác áo các CLB ở Thái Lan), Safawi Rasid (CLB Portimonense, Bồ Đào Nha) rất khó trở về nước nếu Malaysia hạn chế việc nhập cảnh để ngăn ngừa dịch bệnh.
Tình hình trên khiến Malaysia đối mặt với nguy cơ khó có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng G dù nắm trong tay cơ hội không nhỏ. Họ sẽ có 2 trận đấu mang tính quyết định gặp chủ nhà UAE (25.3.2021) và đón tiếp Việt Nam trên sân nhà vào ngày 30.3.2021.
Theo tờ Metro của Malaysia, dù buộc phải tập trung muộn nhưng tháng 1 năm sau là thời điểm thích hợp để HLV Cheng Hoe triệu tập đội tuyển tốt nhất để xây dựng chiến thuật cho đội. Phó chủ tịch FAM kiêm quản lý đội tuyển quốc gia, Mohd Yusoff Mahadi cho biết, họ đã kêu gọi CLB hỗ trợ các cầu thủ trong việc lên tuyển mặc dù giai đoạn đầu năm tới là thời gian chuẩn bị giải quốc nội.

HLV Cheng Hoe hết sức lo lắng cho tuyển Malaysia

ĐỘC LẬP

Ông Yusoff Mahadi cho biết, nếu vấn đề liên quan không thể triển khai, rất có thể tuyển Malaysia sẽ bị lép vế trước các đối thủ do giai đoạn chuẩn bị gặp khó.
Trả lời câu hỏi về kế hoạch của tuyển quốc gia Malaysia, quan chức này nói: "Lượt trận sắp tới của vòng loại thứ hai World Cup 2022 dự kiến bắt đầu vào tháng 3 và chúng tôi nên bắt đầu tập luyện trong tháng này như các nước khác. Tuy nhiên, tình hình đại dịch Covid-19 khiến việc di chuyển của mọi người bị hạn chế và chắc chắn sẽ còn tiếp diễn cho đến năm sau. Nếu tình hình của đất nước đang được cải thiện, tháng 1 là thời điểm thích hợp mặc dù một số ý kiến cho rằng hơi muộn, nhưng đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm vào lúc này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.