World Cup 2022: Indonesia triệu tập đội hình ‘khủng’ với hy vọng 'làm loạn' bảng G

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/04/2021 12:00 GMT+7

HLV Shin Tae-yong quyết tâm để lại dấu ấn cùng tuyển Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi triệu tập một đội quân được đánh giá mạnh, hứa hẹn sẽ “lột xác” ở 3 trận đấu cuối của bảng G.

Theo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), HLV Shin Tae-yong đã triệu tập 34 cầu thủ để chuẩn bị cho 3 trận còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023, lần lượt gặp Thái Lan (3.6), Việt Nam (7.6) và UAE (11.6). Trước đó, AFC đã chọn UAE tổ chức đấu tập trung các trận còn lại của bảng G.

Tuyển Indonesia hy vọng "lột xác" dưới thời HLV người Hàn Quốc

PSSI

Trong danh sách lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gọi khá nhiều cầu thủ từng dự SEA Games 2019, thua U.22 Việt Nam ở chung kết bóng đá nam. Theo báo giới địa phương, mặc dù Indonesia đã hết cơ hội tranh vé đi tiếp nhưng HLV Shin Tea-yong vẫn đặt quyết tâm thắng từng trận, cũng như coi đây là cơ hội lớn thử nghiệm đội hình.
Đáng chú ý trong đợt triệu tập lần này, HLV Shin Tae-yong đã triệu tập tất cả các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài gồm: hậu vệ Asnawi Mangkualam (CLB Ansan Greeners, Hàn Quốc), tiền đạo Egy Maulana Vikri (Lechia Gdansk, Ba Lan), tiền vệ Witam Sulaeman (FK Radnik Surdulica, Serbia) và trung vệ Yanto Basna (PT Prachuap, Thái Lan). Ngoài ra, những cái tên kỳ cựu như Evan Dimas, Ryuji Utomo, Dendi Sulistyawan và Adam Alis vẫn góp mặt trong danh sách lần này.

Tiền đạo người Hà Lan nhập tịch Marc Klok (phải) lần đầu được gọi lên tuyển Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH

So với người tiền nhiệm, HLV Shin Tae-yong lần này còn thử nghiệm các tân binh Marc Klok (tiền vệ sinh ra ở Hà Lan), Altalariq Ballah (tiền vệ có gốc châu Phi), tiền đạo Saddam Emiruddin và tiền vệ cánh Irfan Jauhari. “Có tới 34 cầu thủ Indonesia được triệu tập ở đợt tập trung này và đều được lựa chọn bởi HLV Shin Tae-yong. Họ sẽ tập luyện tại Jakarta từ ngày 1 - 10.5 trước khi lên đường sang UAE", Chủ tịch PSSI Iriawan nói.
Ông Iriawan khuyên các cầu thủ tuyển Indonesia tham dự đợt tập trung sắp tới cần thể hiện phong độ tốt nhất. Theo lịch, tuyển Indonesia sẽ có 2 trận giao hữu để thử nghiệm chiến thuật và rà soát thể lực với Afghanistan (25.5) và Oman (29.5). "Chúng tôi hy vọng với sự chuẩn bị tốt, tuyển Indonesia có thể giành được kết quả tốt nhất trong 3 trận đấu với Thái Lan, Việt Nam và UAE. PSSI tiếp tục hỗ trợ kế hoạch của HLV Shin Tae-yong vì mục tiêu vực dậy thành tích của đội tuyển”, Chủ tịch PSSI nhấn mạnh.

Với phong độ cao, Văn Toàn (phải) sẽ là một trong những niềm hy vọng của tuyển Việt Nam

ĐỘC LẬP

Tuyển Indonesia hiện đang đứng cuối bảng G khi chưa có điểm nào sau 5 lượt đấu. Dù không có cơ hội tranh vé đi tiếp nhưng đội bóng đến từ đất nước vạn đảo đặt mục tiêu giành 9 điểm tối đa ở 3 trận còn lại. Hiện tại, đội đầu bảng Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm, đấu ít hơn 1 trận) đều có hy vọng đoạt vé đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đồng nghĩa có suất trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.