World Cup 2022: HLV Tan Cheng Hoe mơ tuyển Malaysia thắng UAE mừng sinh nhật tuổi 53

Giang Lao
Giang Lao
31/05/2021 19:12 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe vừa được các học trò tuyển Malaysia ‘dàn cảnh’ ẩu đả gây bất ngờ khi chúc mừng sinh nhật tuổi 53, qua đó nhà cầm quân này muốn họ ‘chiến đấu’ thật để lấy 3 điểm trước UAE.

Ngày 3.6 tới, tuyển Malaysia gặp chủ nhà UAE ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Zabeel. Cùng thời điểm, tuyển Thái Lan gặp Indonesia trên sân Al Maktoum, đều ở Dubai và diễn ra cùng lúc 23 giờ 45 (giờ VN). Nằm cùng bảng, tuyển Việt Nam đến ngày 7.6 mới gặp Indonesia trên Al Maktoum.
Hiện sau 5 lượt đấu, tuyển Việt Nam đang xếp đầu bảng với 11 điểm, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đấu 4 trận) và Indonesia (0 điểm).
Bất kể cuộc chạy đà hiện nay không hoàn hảo (thua hai trận giao hữu trước Kuwait 1-4 và Bahrain 0-2), nhưng khi trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times trong ngày 30.5, cũng là ngày sinh nhật tuổi 53, HLV Tan Cheng Hoe đầy tự tin hướng tới chiến thắng trước UAE.
Theo HLV Tan Cheng Hoe: “Chúng tôi không nghĩ mình sẽ “đặt chiếc xe buýt” để mong một trận hòa trước UAE. Tuyển Malaysia sẽ hướng tới chiến thắng, nếu giành được, đó là món quà sinh nhật tuyệt nhất mà các cầu thủ tặng cho tôi”.

HLV Tan Cheng Hoe dặn dò các cầu thủ Malaysia sau trận thua Bahrain 0-2 trước khi quay lại Dubai chuẩn bị cho trận gặp UAE ngày 3.6

FAM

Cũng theo HLV Tan Cheng Hoe: “Dĩ nhiên, trước một đối thủ như UAE có đến 4 ngôi sao gồm cầu thủ nhập tịch ở hàng công rất chất lượng, nhiệm vụ của chúng tôi là phải chơi thật chắc chắn ở phần sân nhà, tránh tối đa bị mất bóng, sau đó chúng tôi sẽ hướng đến mặt trận tấn công. Tuyển Malaysia sẽ không thụ động, chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng”.
Trong 4 ngôi sao ở hàng công của tuyển UAE, HLV Tan Cheng Hoe đánh giá tiền đạo nội Ali Mabkhout nguy hiểm nhất. Ông nói: “Ali đang ở phong độ rất cao. Chúng tôi phải hết sức thận trọng trước cậu ta”.
Ali Mabkhout hiện là chân sút tốt nhất ở giải Arabian Gulf League của UAE, khi ghi 25 bàn và có 10 pha kiến tạo thành bàn cho CLB Al Jazira. Trong khi 3 cầu thủ nhập tịch như Fabio Lima ghi 24 bàn cho CLB Al-Wasl, Caio Canedo (7 bàn cho Al-Ain) và Sebastian Tagliabue (11 bàn cho Al-Nasr).

Tuyển Malaysia đã tung các cầu thủ nhập tịch như Guilherme de Paula (trái) thi đấu các trận gần đây

FAM

Trong khi đó, tuyển Malaysia cũng có nhiều cầu thủ nhập tịch không kém UAE, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng: “Chính điều này giúp tôi có hy vọng. Những cầu thủ như Mohamadou Sumareh hay Guilherme de Paula và Liridon Krasniqi đều đang hòa nhập rất nhanh cùng các đồng đội. Họ đã mang đến chiều sâu và sức mạnh hơn cho đội hình của chúng tôi hiện nay. Do đó, tôi rất mong chờ một chiến thắng”.
Ngoài số cầu thủ nhập tịch này, tuyển Malaysia trước đó còn có nhiều cầu thủ gốc nước ngoài góp mặt đội tuyển lâu nay như Matthew Davies (Úc), La'Vere Corbin-Ong (Anh), Dominic Tan (Singapore)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.