Vướng vòng loại World Cup 2022, các đội châu Á rút khỏi Copa America 2021

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/02/2021 10:40 GMT+7

Úc và Qatar đã rút khỏi giải Copa America 2021 - dự kiến bắt đầu từ tháng 6 do vướng lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Phó tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) Gonzalo Belloso cho biết, 2 thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ không thể tham gia Copa America 2021 do vướng ngày thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Belloso nói với đài phát thanh La Red của Argentina rằng: "Copa America vẫn giữ kế hoạch tổ chức nhưng Qatar và Úc, những đội khách mời, sẽ không thể đến. AFC đã thiết lập lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 cùng ngày với Copa America".

Tuyển Qatar (phải) không thể dự Copa America lần thứ hai liên tiếp

REUTERS

Thông tin này đã được cả Liên đoàn Bóng đá Úc và Qatar xác nhận. Giám đốc điều hành của Liên đoàn Bóng đá Úc James Johnson luyến tiếc: “Thật thất vọng khi Úc không thể góp mặt tại Copa America vào năm 2021. Được tham gia một giải đấu uy tín như vậy và trải nghiệm nền văn hóa bóng đá Nam Mỹ độc đáo sẽ là một điều hấp dẫn đối với các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ Úc". Johnson cho biết Socceroos vẫn hy vọng sẽ được mời trở lại trong tương lai.
HLV Graham Arnold của Úc cho hay: “Các cầu thủ và nhân viên của Socceroos rất kỳ vọng vào cơ hội duy nhất được chơi ở Copa America. Thay mặt cho đội, tôi cảm ơn CONMEBOL vì lời mời, điều này sẽ mang đến cho đội của chúng tôi một cơ hội tuyệt vời để thử sức mình trước những người giỏi nhất thế giới".
Mặc dù Qatar đang đăng cai VCK World Cup 2022, nhưng họ đang tham gia vào vòng loại thứ hai World Cup 2022 vì nó xác định thêm suất tham dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.
Trước đó, AFC đã lên lịch các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 11 và 15.6 sau khi hoãn loạt trận vào tháng 3 do đại dịch Covid-19. Copa America năm nay, giải vốn bị hoãn lại vào năm ngoái do dịch bệnh, sẽ khởi tranh vào ngày 11.6 khi Argentina và Colombia đồng đăng cai.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 châu Á vào tháng 3 đã bị hoãn đến tháng 6

ĐỘC LẬP

Qatar cũng sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với tư cách là một đội khách mời, trong đó kết quả sẽ không ảnh hưởng đến các đội tuyển thuộc châu lục này. Belloso cho biết, việc Úc và Qatar không tham dự giải đấu sẽ không ảnh hưởng đến chương trình Copa America năm nay. Đây sẽ là lần đầu tiên Copa được tổ chức ở 2 quốc gia. Sân Monumental ở Buenos Aires (Argentina) sẽ diễn ra trận khai mạc giữa Argentina và Chile. Trận chung kết sẽ diễn ra tại sân Metro ở Barranquilla, Colombia vào ngày 10.7.
Tại Copa America năm nay, Qatar, đội cũng được mời tham dự giải năm 2019, nằm ở bảng B cùng với các nhà vô địch Brazil, Colombia, Venezuela, Ecuador và Peru. Úc đã được xếp chung bảng với Argentina, Chile, Uruguay, Bolivia và Paraguay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.