Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Argentina triệu tập 3 tuyển thủ vừa bị Brazil đòi bắt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/09/2021 12:09 GMT+7

Thủ môn Emi Martinez (CLB Aston Villa) cùng Cristian Romero và Giovani Lo Celso (Tottenham) được triệu tập lên tuyển Argentina cho vòng loại World Cup 2022 bất chấp quốc gia này vẫn nằm trong ‘danh sách đỏ’ Covid-19 của Anh.

Các CLB của Ngoại hạng Anh đã không cho phép các cầu thủ Nam Mỹ trở về tập trung tuyển quốc gia trong đợt thi đấu quốc tế vào tháng trước do các quy tắc cách ly 10 ngày khi trở lại Anh. Theo quy định mới, kể từ ngày 24.9, cả ba cầu thủ trên đều được phép nhập cảnh vào Argentina nếu họ được tiêm phòng đầy đủ và có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. Tuy nhiên, nếu quay trở lại Anh sau các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, họ sẽ phải cách ly trong 10 ngày mới được gia nhập các CLB ở Ngoại hạng Anh.

Thủ thành Martinez là 1 trong 4 cầu thủ tuyển Argentina bị phía Brazil đòi bắt và trục xuất ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 đầu tháng này

REUTERS

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã điền tên “bộ ba” cầu thủ trên vào danh sách 30 tuyển thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 gặp tuyển Paraguay, Uruguay và Peru, với trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 15.10.
Điều đáng nói là CLB Aston Villa sẽ trở lại thi đấu ở Ngoại hạng Anh trong trận đấu với Wolves vào ngày 16.10, còn Tottenham đối đầu với Newcastle vào ngày 17.10. Ở đợt thi đấu quốc tế trước đó, CLB Aston Villa đã cho phép Martinez và đồng hương Emi Buendia hội quân cùng tuyển Argentina.

Cristian Romero (số 13) đã bất chấp sự ngăn cản của Tottenham để trở về khoác áo tuyển Argentina cuối tháng trước

AFP

Trong khi đó, 2 cầu thủ của Spurs đã bất chấp sự ngăn cản của CLB để trở về khoác áo tuyển quốc gia. Bộ đôi này đã nhận những khoản tiền phạt nặng tờ Tottenham vì không tuân theo mệnh lệnh của CLB.
Cả 4 cầu thủ nói trên chính là nguồn cơn dẫn đến sự cố hy hữu khiến trận đấu giữa chủ nhà Brazil gặp Argentina ở vòng loại World Cup 2022 đầu tháng này bị hoãn khi mới diễn ra 6 phút. Theo đó, vì cho rằng 4 cầu thủ tuyển Argentina khai gian nhập cảnh về việc từng ở Anh trong vòng 14 ngày trước đó, thành viên  cơ quan giám sát y tế Brazil đã xông vào sân đòi bắt 4 tuyển thủ trên cũng như yêu cầu trục xuất ngay lập tức.

Sự cố trận Brazil vs Argentina khiến dư luận khá sốc

REUTERS

Hiện tại, Anh là một số trong các quốc gia nằm trong danh sách hạn chế nhập cảnh của Brazil để phòng ngừa chủng mới Covid-19, trong đó có quy định bắt buộc cách ly 14 ngày. Đến nay, sau khi tiếp nhận sự việc, FIFA vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng đối với số phận trận đấu giữa Brazil và Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.