Vòng loại World Cup 2022: Chiếc ghế HLV tuyển Đức đã được quyết định sau thảm bại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/04/2021 10:19 GMT+7

Joachim Loew vẫn là HLV tuyển Đức tại VCK EURO 2020 bất chấp thất bại ‘nhục nhã’ mới nhất vào tuần trước, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) Fritz Keller cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 6.4.

Loew đang phải chịu áp lực sau trận Đức thua sốc 1-2 trên sân nhà trước Bắc Macedonia ở vòng loại World Cup 2022, 4 tháng sau trận thua đậm 0-6 trước Tây Ban Nha tại UEFA Nations League. Thất bại sốc trước Bắc Macedonia là trận thua đầu tiên của Đức tại vòng loại World Cup sau 20 năm.

Tuyển Đức liên tiếp nhận những thất bại sốc

AFP

Tuyển Đức đã phải vật lộn để có được phong độ ổn định kể từ khi xếp cuối bảng tại VCK World Cup 2018 dưới thời Loew, khi họ đang là đương kim vô địch. Chiến lược gia 61 tuổi trước đó tuyên bố sẽ từ chức sau 15 năm nắm quyền khi VCK EURO năm nay (diễn ra từ ngày 11.6 đến ngày 11.7) kết thúc.
"Trận đấu đáng thất vọng (gặp Bắc Macedonia) không thay đổi bất cứ điều gì liên quan đến kế hoạch của chúng tôi. 'Jogi' Loew và đội của ông ấy sẽ phân tích mọi thứ và đưa ra kết luận đúng đắn để có được thành công tại giải vô địch châu Âu (EURO)", Chủ tịch DFB Fritz Keller nói với nhật báo Bild.
Trận thảm bại trên khiến Đức rớt xuống thứ 3 bảng J vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, kém đội dẫn đầu Armenia 3 điểm và xếp sau Bắc Macedonia về hiệu số bàn thắng bại, dẫn đến những chỉ trích và đòi thay thế Loew trước VCK Euro năm nay. “Rõ ràng là chúng tôi cần một sự thay đổi - và không chỉ ở một thời điểm nào đó, mà là bây giờ, trong ngắn hạn”, Felix Magath, HLV đã dẫn dắt Wolfsburg đến chức vô địch Bundesliga 2009, cho biết vào tuần trước.

Ralf Rangnick hiện là một trong những ứng viên sáng giá dẫn dắt tuyển Đức

AFP

Tuy nhiên, DFB khẳng định không có gì vội vàng trong việc nêu tên người kế nhiệm Loew. Giám đốc đội tuyển Đức Oliver Bierhoff, người phụ trách việc tìm kiếm HLV mới, cho biết: “Kế hoạch của tôi là đề xuất người kế nhiệm đoàn chủ tịch DFB trong khoảng thời gian diễn ra EURO”. Cựu giám đốc thể thao CLB RB Leipzig, Ralf Rangnick hiện là một trong những ứng viên sáng giá dẫn dắt tuyển Đức và Bierhoff nói rằng ông sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thêm về việc thay thế Loew trong những tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.