Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Iraq bổ nhiệm cựu HLV của tuyển Hà Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/08/2021 08:50 GMT+7

HLV kỳ cựu của Hà Lan, Dick Advocaat, hôm 31.7 đã được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Iraq chuẩn bị tranh suất dự vòng chung kết World Cup 2022 .

Liên đoàn Bóng đá Iraq cho biết chiến lược gia 73 tuổi, người kế nhiệm Streshko Katanic, được chọn trên cơ sở "thành tích của ông ấy, cả với các CLB và đội tuyển quốc gia", hãng tin ANP của Hà Lan đưa tin, trích dẫn từ ban giám đốc của liên đoàn.
Advocaat từng dẫn dắt tuyển Hà Lan, UAE, Bỉ, Nga và Serbia. Ở cấp CLB, ông đã huấn luyện PSV Eindhoven, Borussia Moenchengladbach và Zenit Saint-Petersburg, đội mà ông đã giành được UEFA Cup 2008.

Tuyển Iraq bất ngờ thay HLV khi vừa đoạt vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

AFC

Theo một tuyên bố từ liên đoàn, hợp đồng được ký kết sau các cuộc đàm phán ở Madrid (Tây Ban Nha) và ông Advocaat sẽ bắt đầu công việc trong những ngày tới để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (dự kiến khởi tranh từ tháng 9), nơi mà tuyển Iraq nằm cùng bảng A với Iran, Hàn Quốc, UAE, Syria và Li Băng.
Không có chi tiết tài chính trong bản hợp đồng hoặc thời hạn nào được tiết lộ. Giám đốc điều hành tạm quyền của Liên đoàn Bóng đá Iraq, Iyad Beniane cho biết: “HLV sẽ biết các mục tiêu và kế hoạch của chúng tôi bắt đầu từ vòng loại quyết định cho World Cup ở Qatar”. Ở mùa trước, ông Advocaat dẫn dắt CLB Feyenoord mùa trước. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A với sự góp mặt của Nhật Bản, Ả Rập, Úc, Trung Quốc và Oman.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.