(Vòng loại EURO 2020) Anh - Montenegro: “Tam Sư” quyết thắng trong trận đấu lịch sử

14/11/2019 09:29 GMT+7

Đội tuyển Anh sẽ tiếp đón Montenegro trên sân nhà Wembley trong khuôn khổ bảng A vòng loại EURO 2020 diễn ra lúc 2 giờ 45 sáng mai (ngày 15.11, giờ VN) với quyết tâm giành chiến thắng để kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 trong lịch sử của mình.

Trước khi lượt đấu này diễn ra, tuyển Anh của HLV Gareth Southgate đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua cho vị trí đầu bảng với 15 điểm sau 6 trận. Vì vậy, “Tam Sư” sẽ giành vé sớm dự VCK Euro 2020 nếu giành chiến thắng trước Montenegro khi hai đối thủ trực tiếp là CH Séc (12 điểm) và Kosovo (11 điểm) sẽ đối đầu với nhau ở trận đấu cùng giờ.

Tuyển Anh sẽ không có Sterling (phải) sau sự cố không hay trong nội bộ đội bóng

REUTERS

Tuy nhiên, mọi việc không hoàn toàn suôn sẻ với đoàn quân của HLV Southgate. Mới đây, HLV này đã phải lên tiếng xác nhận việc tiền vệ ngôi sao Raheem Sterling sẽ không có tên trong danh sách thi đấu trong trận gặp Montenegro sau vụ hành hung đối với đồng đội Joe Gomez diễn ra cách đây ít hôm. Đây là mất mát không hề nhỏ đối với hàng công của “Tam Sư” bởi ngôi sao của Man City luôn là một trong những người chơi hay nhất trong màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia.
Việc không được ra sân trong trận đấu thứ 1.000 của “Tam Sư” cũng là điều vô cùng thiệt thòi với Sterling. Vì thế, Jadon Sancho nhiều khả năng sẽ được lựa chọn thay thế Sterling ở hành lang phải. Tuy nhiên, tài năng trẻ của Dortmund sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa đang bắt đầu có dấu hiệu sa sút. Sancho đã không được đá chính ở trận thua 0-4 của Dortmund trước Bayern Munich ở Bundesliga vừa qua.
Ở bên cánh đối diện, Marcus Rashford sẽ tiếp tục được HLV Southgate tin tưởng khi liên tục nổ súng thời gian gần đây trong màu áo Manchester United. Tiền đạo sinh năm 1997 này đã ghi được 5 bàn trong 5 trận gần nhất của “Quỷ đỏ”. Mặc dù vậy, Rashford vẫn thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội vô cùng ngon ăn. Điều đó cho thấy kỹ năng dứt điểm vẫn là thứ tiền đạo này cần tập trung cải thiện nếu muốn duy trì phong độ ghi bàn như hiện tại.
Một cầu thủ khác cũng đang chơi tuyệt hay ở CLB Leicester là James Maddison sẽ có cơ hội có màn ra mắt đội tuyển trong bối cảnh Ross Barkley gặp chấn thương và Henderson đang bị treo giò. Tuy nhiên, khả năng Maddison được điền tên vào đội hình xuất phát là không cao bởi cầu thủ này chưa từng được ra sân trong màu áo “Tam Sư” và hơn hết, trong tay ông Southgate vẫn còn Chamberlain và Mason Mount. Nhiều khả năng, vị thuyền trưởng này sẽ sử dụng Maddison ở hiệp 2 nếu đội nhà gặp bế tắc.
Trái ngược với nhiều thiếu vắng ở khu trung tuyến, hàng thủ của ĐT Anh sẽ được củng cố thêm độ chắc chắn với sự trở lại sau chấn thương của trung vệ John Stones. Các CĐV của “Tam Sư” đã có thể yên tâm khi trước mặt thủ thành Pickford ở trận đấu tới sẽ có đầy đủ hai trung vệ dày dạn kinh nghiệm là Maguire và Stones. Chưa kể, hai cánh của Anh sẽ có 4 lựa chọn chất lượng là Alexander-Arnold hoặc Trippier ở cánh phải và Danny Rose hoặc Chilwell bên cánh trái.

Montenegro không còn động lực thi đấu

AFP

Với sự chuẩn bị này, một Montenegro đang sa sút và không còn mục tiêu phấn đấu sẽ khó “làm phiền” ĐT Anh dù từng cầm hòa “Tam sư” ở lượt đi lẫn lượt về vòng loại EURO 2012. Sau đó, ở vòng loại World Cup 2014, Montenegro tiếp tục khiến Anh phải chia điểm ở trận lượt đi. Nhưng gần đây, mọi chuyện đã khác xa so với quá khứ, bằng chứng là dù có lợi thế sân nhà, Montenegro vẫn thảm bại 1-5 trước “Tam sư” ở lượt đi hồi tháng 3. Nhiều khả năng Montenegro sẽ kết thúc vòng loại EURO 2020 mà không có nổi một trận thắng sau 8 lượt đấu.
Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Southgate không chỉ đặt mục tiêu giành vé sớm dự VCK diễn ra vào năm sau mà còn kỳ vọng sẽ có một “bữa tiệc” bàn thắng để kỷ niệm cho trận đấu thứ 1.000 trong lịch sử của ĐT Anh.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Alexander-Arnold, Harry Maguire, John Stones, Danny Rose; Chamberlain, Harry Winks, Mason Mount; Jadon Sancho, Harry Kane, Rashford.

Montenegro: Petkovic; Vesovic, Kopitovic, Marko Simic, Radunovic; Lagator, Vukcevic; Bolijevic, Kosovic, Jovovic; Mugosa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.