Vòng loại EURO 2020: Anh “dội mưa” bàn thắng trong trận đấu lịch sử

15/11/2019 07:19 GMT+7

Tuyển Anh đã đánh dấu trận đấu thứ 1.000 trong lịch sử một cách đáng nhớ khi huỷ diệt đối thủ Montenegro 7-0 trên sân nhà Wembley ở lượt trận vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (15.11, giờ VN). Trận thắng này cũng giúp “Tam sư” chính thức đoạt vé dự VCK EURO 2020.

Trước khi lượt đấu diễn ra, tuyển Anh của HLV Southgate đã có lợi thế lớn trong cuộc đấu giành ngôi đầu bảng A vòng loại EURO 2020 với 15 điểm có được sau 6 trận. Chỉ cần một chiến thắng trước Montenegro, vị trí đầu bảng A đã gần như nằm chắc trong tay của “Tam Sư”.
Đây được cho là nhiệm vụ không hề khó khăn với đoàn quân của HLV Gareth Southgate khi đối thủ của họ chỉ là Montenegro, đội bóng chưa có chiến thắng nào trong chiến dịch vòng loại EURO 2020 với chỉ 3 điểm sau 7 trận đã đấu. Chưa kể, đây còn là trận đấu thứ 1.000 trong lịch sử của đội tuyển Anh, nên chắc chắn Harry Kane và các đồng đội sẽ vào sân với tinh thần chiến đấu cao nhất.

HLV Southgate đã đạt được muc tiêu đưa tuyển Anh đến VCK EURO 2020

AFP

Trận đấu diễn ra đúng như chờ đợi của người Anh, các ngôi sao của đội chủ nhà đã dồn lên mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chamberlain trong ngày được trở lại đội hình xuất phát của “Tam Sư” đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà ngay ở phút thứ 10 sau pha tạt bóng chuẩn xác của Ben Chilwell. Bàn thắng này của Chamberlain đã chính thức châm ngòi cho một “bữa tiệc” bàn thắng thực sự trên sân Wembley.
Đội khách Montenegro dù đã thể hiện nỗ lực vùng lên mạnh mẽ nhưng vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Pickford. Thời gian còn lại của hiệp một, “Tam Sư” đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi ghi liền 4 bàn thắng chỉ sau 20 phút.
Đội trưởng Harry Kane hoàn tất cú hat-trick của mình ở phút thứ 36 bằng một pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Mijatovic. Trước đó, thủ quân tuyển Anh đã ghi hai bàn bằng đầu từ những quả tạt chất lượng của hậu vệ trái Ben Chilwell, người cũng đã có “hat-trick” kiến tạo” trong hiệp 1. Bàn thắng còn lại của Anh được ghi do công của Marcus Rashford.
ĐT Anh bước vào giờ nghỉ sau khi tạm dẫn trước 5-0. Hiệp hai diễn ra với thế trận không có nhiều đổi khác. Trong một ngày đặc biệt của mình, các học trò của HLV Southgate đã nỗ lực hết sức để ghi được nhiều bàn thắng nhất có thể. Thời gian còn lại, “Tam Sư” hoàn tất chiến thắng 7-0 nhờ công Tamy Abraham và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Sofranac bên phía Montenegro.

Pháp cũng đoạt vé dự VCK EURO 2020

AFP

Như vậy, tuyển Anh (18 điểm) trong trận đấu thứ 1.000 của mình đã có chiến thắng đậm nhất trong chiến dịch vòng loại EURO 2020, qua đó đoạt vé dự VCK EURO 2020 nhờ hơn đội đứng thứ ba là Kosovo 7 điểm trong khi chỉ còn 1 lượt đấu. Ở trận đấu còn lại của bảng, CH Séc (15 điểm) cũng theo bước Anh đến VCK EURO 2020 sau chiến thắng 2-1 trước vị khách Kosovo.
Ở bảng H, nhà vô địch thế giới Pháp cũng hoàn tất mục tiêu có vé dự VCK EURO 2020 sau khi thắng nhẹ Moldova với tỷ số 2-1 để dẫn đầu bảng, hơn đội xếp hạng 3 là Iceland 6 điểm. Ở trận còn lại, Thổ Nhĩ Kỳ (20 điểm) cũng theo chân Pháp đến ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sau trận hòa 0-0 trước vị khách Iceland, đội sẽ phải chờ để có một suất đá play-off.

Kết quả vòng loại EURO 2020

Bảng A

CH Séc 2 - 1 Kosovo

Anh 7 - 0 Montenegro

Bảng B

Bồ Đào Nha 6 - 0 Lithuania

Serbia 3 - 2 Luxembourg

Bảng H

Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 0 Iceland

Albania 2 - 2 Andorra

Pháp 2 - 1 Moldova

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.