Vòng bảng Champions League, Juventus vs Barcelona: Cuộc chiến của những người khổng lồ thất thế

28/10/2020 17:27 GMT+7

Có Ronaldo hoặc không có Ronaldo? Juventus đã sống trong tâm trạng phập phồng chờ đợi suốt một tuần qua, khi trận gặp Barcelona, trận đấu lớn nhất của họ cho đến lúc này của mùa giải đã đến gần mà siêu sao người Bồ Đào Nha chưa chắc có thể ra sân vì Covid-19.

Sự chờ đợi ấy (không chỉ của riêng Juventus) là rất dễ hiểu. Không ai muốn thấy rằng Messi đã đến nhà của Ronaldo cho một cuộc đối đầu đỉnh cao mà Ronaldo không thể có mặt. Không ai muốn những cuộc đọ sức cá nhân của họ không bao giờ có thể diễn ra nữa.

Lịch thi đấu và tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)

- Vòng bảng Champions League:

29.10, 0 giờ 55: Istanbul BB - PSG: PSG chấp 2 trái, thắng 8
Krasnodar - Chelsea: Chelsea chấp trái rưỡi, 2 trái, thắng 8
3 giờ: Juventus - Barcelona: Đồng banh, chủ nhà thắng 8
M.U - RB Leipzig: M.U chấp đồng nửa, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)

Nhưng Juventus chờ đợi Ronaldo còn vì một lý do khác nữa: họ cần những bàn thắng, nguồn cảm hứng của anh, tư chất thủ lĩnh của anh không chỉ vì anh là một siêu sao săn bàn, mà còn vì sự tỏa sáng ấy vô cùng có ích cho Juve lúc này. Dưới tay Pirlo, Juventus chưa thành hình, đầy vấn đề ở hàng thủ, tuyến giữa và sở dĩ những trận đấu qua họ chưa thua là vì vẫn còn những cá nhân như Morata hay Kuluvsevski ghi bàn. Ronaldo đã vắng mặt trong 3 trận gần nhất, và những rắc rối của Juve đã bị phơi bày và tận dụng. Thay thế HLV Sarri và hồi sinh Juve bằng những ý tưởng tấn công và lối chơi đẹp dựa trên sơ đồ 3-4-1-2 xem ra là một điều không dễ dàng với tiền vệ huyền thoại của bóng đá Ý. Và người ta nói rằng, trong bóng đá hiện đại, sự kiên nhẫn rất có giới hạn. Làm thế nào để ông có được một kết quả tốt trước Barca, đội bóng cũng đang gặp khá nhiều vấn đề, nhưng ít ra còn có Messi?
Điều may mắn cho Pirlo là “sức khỏe” của Barca cũng không tốt. Đội bóng của Koeman chỉ thu được 1/9 điểm tối đa ở3 trận đấu gần nhất tại La Liga, khiến họ đứng thứ 12 và có sự khởi đầu tệ nhất kể từ 1995. Hai chiến thắng đầu giải với Villarreal (4-0) và Getafe (3-0) chỉ tạo ra những ảo tưởng và trận thua gần nhất với Real Madrid đã đặt Koeman dưới những sức ép lớn lao và làm sống lại những cơn ác mộng mà các Culé đã từng trải qua vào tháng 8 khi đại bại 2-8 trước Bayern. Nhưng còn một vấn đề nữa: Messi. Cầu thủ người Argentina đã ở lại Camp Nou sau khi không thể sang Man.City được và cũng có một sự khởi đầu tệ nhất về thành tích kể từ 13 năm qua. Anh mới chỉ ghi được 2 bàn, đều từ phạt đền, và không có đường chuyền thành bàn nào. Anh đã hết sức vẫy vùng trong trận “Siêu kinh điển”, nhưng đã im tiếng khi không thắng được thủ thành Courtois và cũng không thể liên lạc được với các đồng đội khi bị Casemiro và Kroos “bỏ túi”.
5 năm đã qua kể từ ngày Juve và Barca gặp nhau ở trận chung kết Champions League 2015. Barca đã vào đến tứ kết của các giải kể từ đó, nhưng đều bị đánh bật ra với những kết quả đau đớn gần nhất trước Roma, Liverpool và Bayern. Juve còn vào được một trận chung kết nữa vào năm 2017, nhưng cũng thất bại, và việc đưa về Ronaldo mùa hè 2018 không hề đem đến cho họ hương vị chiến thắng khi hai mùa gần nhất đều bị loại đau đớn từ vòng 1/8. Bây giờ họ tái ngộ trong một khung cảnh khá ảm đạm khi cả hai đều không được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, đều đã thay HLV sau một mùa thất bại ở Cúp châu Âu, và cả hai HLV ấy đều đang gặp khá nhiều vấn đề trong việc mang đến cho Juve và Barca những kết quả tốt. Và cho trận này, họ đều có những tổn thất về nhân sự khi thiếu các cầu thủ chủ chốt. Pirlo không có Chiellini (và có thể cả Bonucci, đều chấn thương), Koeman thiếu Pique (treo giò) và ở tuyến trên cũng mất Coutinho đang chơi rất hay.
Trong bối cảnh ấy, cuộc đối đầu được kỳ vọng giữa Ronaldo và Messi khi bản thân họ cũng đang gặp rất nhiều vấn đề (chẳng hạn tuổi tác, phong độ, người vừa dính Covid-19, người không thể ra đi được) bỗng chìm nghỉm trong bức tranh u ám của hai đội. Một thất bại có thể khiến ghế của Pirlo hoặc Koeman bắt đầu lung lay. Một kết quả hòa chưa chắc đã khiến họ hài lòng. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, đó là Juventus vs Barcelona, một trận đấu đỉnh cao đáng để đợi chờ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.