Vòng 17 Premier League: Đi tìm vua phản công

01/01/2021 07:34 GMT+7

Chiến thắng sát sao trước Wolverhampton (1-0) ở vòng 16 đã giúp M.U vươn lên chiếm vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng Premier League từ tay Leicester với khoảng cách chỉ 1 điểm.

Chính vì vậy, để bảo vệ thành quả mới giành được này, “Quỷ đỏ” cần phải đánh bại Aston Villa trong cuộc đọ sức tại Old Trafford vào rạng sáng mai. Một mùa giải lạ thường dẫn đến những câu chuyện kỳ lạ. Làm sao có thể tin rằng trận đấu giữa một M.U (hạng 2) vốn bất ổn với một Aston Villa (5) phải rất vất vả mới trụ hạng ở mùa trước lại là cuộc chiến giữa các đội trong top 5 Premier League và là cuộc so tài giữa 2 đội chơi phản công tốt nhất hiện nay. Càng lạ lùng hơn khi “The Villans” vẫn còn thi đấu ít hơn các đối thủ của họ từ 1 - 2 trận. Điều gì đã khiến Aston Villa lột xác một cách thần kỳ?
Mùa trước, HLV Smith vẫn còn thô sơ về mặt chiến thuật và chỉ chơi theo cách của họ, bất kể đối thủ là ai. Can đảm? Đúng, nhưng nó cho thấy sự thiếu kinh nghiệm và sự chênh lệch giữa phòng ngự và tấn công là rất lớn. Do vậy, “The Villans” đã phải trải qua phần lớn thời gian của mùa trước cho cuộc chiến giành quyền trụ hạng.
Mùa này, qua những chiến thắng vang dội trước Liverpool (7-2), Leicester (1-0), Arsenal (3-0) và trận hòa 1-1 với Chelsea, HLV Smith cho thấy ông không còn ngây thơ về chiến thuật nữa và Aston Villa cũng có được sự cân bằng tốt hơn giữa công và thủ.
Nếu đánh bại M.U, Aston Villa (vắng hậu vệ trụ cột Mings vì án treo giò) sẽ vươn lên vị trí thứ ba. Ngược lại, một chiến thắng sẽ giúp “Quỷ đỏ”, không có sự vắng mặt đáng kể nào, củng cố ngôi nhì bảng trước sự bám đuổi của Leicester và Everton.
Nói chung, M.U sẽ gặp một đối thủ phòng ngự chắc hơn họ và chơi phản công cũng gần tốt như họ. Mặc dù cũng có thể mong đợi cả M.U lẫn Aston Villa đều ghi được bàn thắng từ những tình huống mở như họ từng làm rất nhiều lần trong mùa giải này nhưng xét cho cùng, trận đấu này để phân định ai mới là vua phản công của Premier League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.