Vì sao Ngoại hạng Anh nên đá hết mùa 2019 - 2020 tại Việt Nam?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
03/05/2020 13:00 GMT+7

Trước đại dịch Covid-19 , cựu ngôi sao của Ngoại hạng Anh Gary Neville cho rằng nên tổ chức phần còn lại Premier League 2019-2020 ở ngoài nước Anh.

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch thi đấu phần còn lại của mùa giải 2019 - 2020, thay vì kết thúc sớm như các giải VĐQG của Pháp, Bỉ…
Giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra đến vòng 29, kể từ khi bị hoãn vào ngày 11.3.2020, tính đến hết vòng 38 (vòng cuối cùng) thì vẫn còn 92 trận nữa để hoàn tất mùa giải.

Ngoại hạng Anh đứng trước nguy cơ kết thúc sớm

Reuters

Mới đây, cựu cầu thủ kiêm bình luận viên Gary Neville đã gợi ý về chuyện nên kết thúc mùa giải ở nước ngoài. Ngay lập tức đã có phản hồi từ Gary Williams, một nhà môi giới bóng đá đang sống tại miền tây nước Úc. Ông Williams tuyên bố rằng sẽ làm việc với chính phủ và Bộ thể thao nước Úc để triển khai kế hoạch đầy táo bạo nhằm “giải cứu Ngoại hạng Anh”.
Nhà môi giới bóng đá cũng cho biết rằng hiện đã có một số CLB tại Úc nhận được thông tin và rất muốn chuyện Ngoại hạng Anh đá ở Úc trở thành hiện thực.

Giải Ngoại hạng tiếp tục thì nhiều CLB ở Anh vẫn có nguy cơ phá sản

Tính đến đầu giờ chiều 3.5 theo giờ Việt Nam, số ca tử vong vì Covid-19 ở Úc là 93, ở Anh lên đến hơn 28.000.
Một số quốc gia khác cũng được chọn để tổ chức phần còn lại của Ngoại hạng Anh mùa 2019 - 2020 là Malta và Qatar. Gary Neville cũng rất ủng hộ Ngoại hạng Anh diễn ra ở quốc gia châu Âu Malta.
Các nuớc khác muốn tổ chức Ngoại hạng Anh, vậy tại sao Việt Nam không thể?
Xét về điều kiện sân bãi thì Việt Nam không thể so sánh với Úc, Qatar và kể cả Malta. Tuy nhiên theo thống kê của tổ chức y tế Thế giới thì Việt Nam chưa có trường hợp nào tử vong vì Covid-19. Báo chí nước Anh như The Guardian, Telegraph cũng đã đánh giá cao khả năng kiểm soát dịch của Việt Nam. Thực tế công tác này đã và đang được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Đây là điều Việt Nam có thể tự tin nếu đem ra so sánh với các ứng viên còn lại!

Covid-19 khiến Ligue 1 mất 200 triệu euro, Premier League chần chừ vì thiệt hại lớn hơn nhiều

Thật tuyệt nếu chiều cuối tuần xem Hà Nội đá ở Hàng Đẫy rồi tranh thủ đi nhanh qua Mỹ Đình xem Manchester United thi đấu Ngoại hạng Anh. Hoặc phải chọn lựa xem TP.HCM đá ở Thống Nhất hay đi Vũng Tàu xem Liverpool tranh tài với Chelsea!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.