Vì sao M.U bỗng dưng trở thành đội bóng bị phàn nàn nhiều hơn Man City?

Giang Lao
Giang Lao
07/10/2020 19:59 GMT+7

Theo báo cáo của Ofcom, cơ quan quản lý truyền thông tại Anh, CLB Manchester United (M.U) đã trở thành đội bóng bị phàn nàn nhiều nhất trong gần một năm qua, thay vì là ‘gã hàng xóm’ ồn ào Man City .

Thống kê này từ tháng 8 năm ngoái đến tháng 8 năm nay, cho thấy M.U là CLB bị người hâm mộ ở Anh than phiền nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Ngoại hạng Anh.
Trong đó đa số các phàn nàn thể hiện sự tức giận với thành tích thi đấu của “Quỷ đỏ”, phần khác thì phàn nàn việc đưa thông tin chỉ trích đội bóng hoặc hình ảnh truyền hình trận đấu không phù hợp…
Theo đó, trung bình 1 trận đấu M.U nay nhận tới 48 lời phàn nàn, trong khi đội hàng xóm Man City trước đây là CLB thường xuyên đứng đầu danh sách bị phàn nàn nhiều nhất, thì nay trung bình một trận đấu có số lần ít hơn: 41 lần, xếp thứ 2 danh sách.

Top 5 'bom tấn' đắt nhất Ngoại hạng Anh: Chelsea quá giàu, Manchester United gây thất vọng

Những đội xếp tiếp theo trong danh sách bị phàn nàn là Tottenham (34 lần), Chelsea xếp thứ 4 với 29 lần bị phàn nàn/trận, còn Aston Villa, Sheffield United (đều 19 lần), Liverpool (18 lần), Everton (14 lần), West Ham (13 lần), Arsenal và Leicester đều có 10 lần phàn nàn/trận.
Cũng theo Ofcom, xu hướng số lần người hâm mộ phàn nàn có liên quan tới bóng đá là nhiều nhất (tới 552 lần trong năm 2019), nhiều hơn hẳn so với bất cứ các môn thể thao nào khác như cricket, môn bị phàn nàn xếp thứ 2 chỉ có 19 lần phàn nàn trong năm ngoái.
Hay các sự kiện đua xe chỉ có 9 lần phàn nàn, còn các môn đấu võ đầy bạo lực như đấu vật hay UFC chỉ có từ 4 đến 5 lần phàn nàn trong suốt năm 2019.

Không chỉ với áp lực kết quả thi đấu, HLV Solskjaer nay còn đối mặt với sự chán ngấy từ CĐV đội nhà

AFP

Gần đây, việc phàn nàn với CLB M.U có phần lắng dịu, theo tờ The Sun, nguyên do là nhờ ở đoạn cuối mùa giải trước “Quỷ đỏ” thi đấu xuất sắc về hạng 3 Ngoại hạng Anh xếp sau Man City và nhà vô địch Liverpool.
Tuy nhiên, từ tháng 9 thì lại gia tăng sự phàn nàn trở lại, do ở mùa giải mới hiện nay M.U lại thi đấu bết bát tiếp và không mua sắm gì (chỉ có Donny van de Beek), trước khi chờ cho đến ngày cuối kỳ chuyển nhượng mới mua vội vã tiền đạo Cavani và hậu vệ Telles, cùng 2 cầu thủ trẻ mới 18 tuổi là Pellistri và Traore.

Tân binh 18 tuổi được Manchester United kỳ vọng thay thế Sancho, Dembele tài năng cỡ nào?

Vì thế, người hâm mộ CLB M.U lại phàn nàn đội nhà, mà xu hướng mới hiện nay theo Ofcom thống kê cũng gần tương tự như vào tháng 8 năm ngoái, với đa số đều chán ngấy với triều đại của HLV Solskjaer, nhưng nay còn tỏ ra bất mãn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.