Vì sao có Neymar, tuyển Brazil vẫn mất chức vô địch?

12/07/2021 08:51 GMT+7

Hai năm trước tuyển Brazil vô địch Copa America, nhưng đó là giải đấu không có mặt Neymar , vậy tại sao lần này có anh, lẽ ra Selecao phải mạnh hơn nhiều chứ sao lại không thể bảo vệ ngôi vô địch?

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng: “Trong bóng đá không phải cứ lúc nào có ngôi sao trong đội hình là sẽ mạnh lên dù rằng ngôi sao đó có thể mang thêm nhiều sức bật cho đội. Neymar là cầu thủ được kỳ vọng nhiều, nhất là anh khát danh hiệu không kém gì Messi sau lần bỏ lỡ 2 năm trước. Chính vì vậy tuyển Brazil tại Copa America lần này ngoài mục tiêu bảo vệ thành quả đã có còn phải giúp cho Neymar bật lên để tạo vai trò cá nhân. Nhưng cái khác của Brazil so với Argentina là nếu Neymar bình tĩnh một chút thì anh sẽ có đóng góp hiệu quả hơn thay vì chưa đồng điệu với lối chơi chung và muốn gây ảnh hưởng lớn quá nên cuối cùng mất danh hiệu.

Highlights Brazil 0-1 Argentina: Messi lần đầu nâng cúp cùng đội tuyển quốc gia

Brazil và Neymar bước vào trận đấu với tâm lý quá hưng phấn. Trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm và tổ chức chặt chẽ như Argentina thì Neymar “tả xung hữu đột” nhưng luôn vấp phải phương án ngăn cản, thậm chí bị đối thủ phạm lỗi để phá lối chơi. Mặc dù những thông số của Neymar rất cao, nhưng vai trò thủ lĩnh và hiệu quả thì vẫn kém Messi. Neymar quá muốn thể hiện dẫn đến nôn nóng, kéo theo Brazil mất kiểm soát. Khác với Messi thực hiện rất tốt vai trò cầu nối giữa tấn công và phòng ngự, thể hiện tố chất của cầu thủ lớn thì Neymar chỉ có dấu ấn là một ngôi sao đơn lẻ. Anh chưa kết nối được các cầu thủ với nhau, trong khi các vị trí khác của Brazil cứ nhìn Neymar mà đá nên đánh mất luôn sự sáng tạo...”.
HLV, cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng đánh giá: “Các đường lên bóng của Brazil đều lấy Neymar làm trung tâm khiến áp lực đặt vào đôi chân anh quá lớn dẫn đến lối chơi chưa thể bật lên được như kỳ vọng. Argentina và Messi đã vô địch dù phong độ không bằng trận chung kết World Cup 2014 với Đức. Điều này cho thấy phong độ của một ngôi sao không hoàn toàn gắn liền với chức vô địch mà đòi hỏi sự cộng hưởng của cả tập thể, kèm theo cả may mắn nữa.
Tôi cho rằng vấn đề lớn nhất của tuyển Brazil lúc này không phải là Neymar. Anh ấy vẫn tài hoa nhưng khổ nỗi chưa có trung phong xứng tầm. Không nói đến Ronaldo “béo” mà ngay cả một tiền đạo xoàng ngày xưa như Luis Fabiano, bây giờ Brazil bói vẫn không ra. Điều này khiến trọng trách đè lên vai Neymar ngày càng nhiều hơn. Gần như mặc định Neymar có bóng là bị phạm lỗi, cho thấy dù anh liên tục hoạt động và vẫn tạo ra những khoảng trống nhưng các đồng đội không giải quyết được. Rõ ràng, cả Neymar và Brazil sẽ phải điều chỉnh rất nhiều nếu muốn vô địch World Cup 2022 sắp tới, nhất là khi nhìn vào cuộc cách mạng bóng đá đang diễn ra ở châu Âu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.