U.22 Indonesia sớm chuẩn bị cho hành trình vô địch SEA Games 2021 tại Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/01/2021 16:47 GMT+7

Bóng đá Indonesia đã đặt quyết tâm rất cao để đoạt huy chương vàng ở SEA Games năm nay tại Việt Nam khi Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho tuyển U.23.

Theo PSSI, tuyển U.23 Indonesia đã được triệu tập để tập luyện tại sân Gelora Bung Karno (Jakarta) trong 1 tuần nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2021. Tuyển U.23 vừa khép lại đợt tập luyện bằng một trận đấu nội bộ, nơi HLV trưởng Shin Tae-yong chia đội thành hai, đội Xanh và đội Cam.
Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về đội Orange với cú đúp của Syahrian Abimanyu. Theo đánh giá của PSSI, trận đấu cho thấy nhiều sự tiến bộ của toàn đội trong trại huấn luyện, trong khi HLV Shin Tae-yong cho biết ông tập trung vào việc hồi phục thể lực ở đợt triệu tập lần này.

PSSI đặt rất nhiều kỳ vọng vào HLV Shin Tae-yong

PSSI

"Tôi tập trung vào sự trở lại cơ bản của các cầu thủ, sau khi thấy họ không hoạt động trong đội và không được tập luyện, họ có thể được nghỉ một đến hai tháng", HLV Shin nói. Cựu HLV tuyển Hàn Quốc cho biết thêm: “Chúng tôi cũng chủ động tổ chức một trận đấu nội bộ với 2 hiệp, mỗi hiệp thời lượng 25 phút. Nhìn các cầu thủ thi đấu, tôi rất hài lòng với khả năng của các tuyển thủ rất tốt, thể hình khá tốt”.
Trong khi đó, Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan, đánh giá cao tuyển U.23 nước nhà sau sự chuẩn bị diễn ra suôn sẻ trong tình hình dịch bệnh. Ông cho biết các cầu thủ rất nhiệt tình và PSSI luôn ủng hộ hết mình cho kế hoạch của tuyển U.23 và HLV Shin Tae-yong. Người đứng đầu PSSI nói: “Các cầu thủ trở về các đội bóng của họ. Chúng tôi hy vọng các cầu thủ có thể duy trì tình trạng thể lực và tinh thần của mình, tiếp tục trải qua quá trình đào tạo độc lập tốt. Điều này để khi tuyển U.23 triệu tập đợt tới, họ có thể tốt hơn và sẵn sàng".
Trong một tuyên bố trên tài khoản Instagram của PSSI ngày 2.1, ông Mochamad Iriawan đặt nhiều hy vọng vào năm mới 2021. Quan chức này muốn chứng kiến các đội tuyển Indonesia thể hiện xuất sắc trên đấu trường quốc tế. Với tư cách là người đứng đầu PSSI, ông Mochamad Iriawan đưa ra 3 niềm hy vọng muốn đạt được của bóng đá Indonesia năm nay là: đại dịch Covid-19 qua đi, sân vận động đầy khán giả và đội tuyển Indonesia chiến thắng ở các giải đấu quốc tế.
"Dù chúng ta đã trải qua một năm 2020 đầy khó khăn, nhưng hy vọng đại dịch Covid-19 năm 2021 sẽ sớm kết thúc. Hy vọng vào năm 2021, tất cả chúng ta có thể gặp lại nhau trên sân vận động và Indonesia đoạt được chức vô địch. Hy vọng rằng vào năm 2021, ước mơ của chúng tôi sẽ thành hiện thực", Chủ tịch PSSI nhấn mạnh.

HLV Park Hang-seo quyết tâm bảo vệ chức vô địch SEA Games trên sân nhà

ĐỘC LẬP

Theo PSSI, các tuyển Indonesia sẽ tranh tài ở một số giải đấu lớn trong năm nay như giải U.16, U.19, U.23 châu Á, AFF Cup, vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, các giải đấu U.16 và U.19 châu Á có khả năng bị hủy sau khi FIFA thông báo hoãn giải U.20 World Cup tại Indonesia năm nay và dự kiến tổ chức vào năm 2023. Vì vậy, trọng tâm của Indonesia sẽ là tuyển quốc gia sẽ đối mặt với UAE, Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, AFF Cup 2021.
SEA Games 2021 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11. Ở kỳ SEA Games 2019 tại Philippines, tuyển U.22+2 Indonesia đã giành huy chương bạc sau khi để thua Việt Nam trong trận chung kết với tỷ số 0-3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.