Tuyển Ý và Argentina đụng độ trong trận tranh cúp liên lục địa lần đầu tiên

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/09/2021 05:47 GMT+7

Tuyển Ý và Argentina sẽ đối đầu nhau trong trận tranh cúp liên lục địa đầu tiên giữa những nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ vào tháng 6.2022.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Nam Mỹ (CONMEBOL) ngày 28.9 đã công bố thiết lập trận tranh cúp liên lục địa đầu tiên giữa nhà vô địch giải EURO (tuyển Ý) và Copa America (tuyển Argentina). Hai tổ chức này đã đưa ra một tuyên bố chung rằng, trận đấu trên đã được lên kế hoạch trong thời gian lịch thi đấu quốc tế vào tháng 6.2022 tại một địa điểm sẽ được công bố sau.

Tuyển Ý đang là tân vương của bóng đá châu Âu sau khi đánh bại Anh ở chung kết EURO 2020

REUTERS

Thỏa thuận được 2 tổ chức thông qua bao gồm 3 phiên bản của trận đấu này giữa những nhà chiến thắng châu lục tương ứng. Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh 2 liên đoàn quyền lực nhất bóng đá thế giới đang chống lại FIFA.
UEFA và CONMEBOL phản đối kế hoạch vừa được công bố của FIFA về ý tưởng tổ chức VCK World Cup 2 năm/lần. Hai liên đoàn châu lục này nói rằng ý tưởng của FIFA nếu thành hiện thực sẽ làm gián đoạn lịch và cạnh tranh với các giải đấu lục địa của họ.
Nhiều giải đấu quốc gia, hiệp hội CĐV và Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp toàn cầu (FIFPro) cũng bày tỏ thái độ phản đối với VCK World Cup chu kỳ 2 năm/lần. Tuy nhiên, FIFA có sự hỗ trợ của các cựu cầu thủ và HLV về ý tưởng trên, cũng như phần lớn các liên đoàn quốc gia nhỏ phụ thuộc nhiều vào doanh thu từ World Cup. FIFA dự kiến sẽ tham khảo ý kiến của 211 liên đoàn thành viên vào ngày 30.9.

Ông Wenger - Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, đang vận động thiết lập tổ chức VCK World Cup 2 năm/lần

REUTERS

UEFA và CONMEBOL còn cho biết thêm, trận đấu giữa các nhà vô địch lục địa là một phần của việc mở rộng hợp tác giữa UEFA và CONMEBOL, đặc biệt bao gồm bóng đá nữ, futsal và các hạng mục trẻ, trao đổi trọng tài, cũng như các chương trình đào tạo kỹ thuật… Họ sẽ mở một văn phòng chung ở London (Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.