Tuyển Ý giành vé dự VCK EURO 2020, Tây Ban Nha vẫn phải chờ

13/10/2019 07:36 GMT+7

Tuyển Ý trở thành đội thứ 2 giành vé dự vòng chung kết EURO 2020 sau khi đánh bại Hy Lạp với tỷ số 2-0. Trong khi đó, với trận hòa 1-1 trên sân Na Uy, Tây Ban Nha vẫn phải chờ.

Trong loạt trận vòng loại EURO 2020 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (13.10, giờ VN), tuyển Ý tiếp Hy Lạp trong trận đấu thuộc bảng J. Dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini, Azzurri đang thi đấu rất ổn định khi có chuỗi trận toàn thắng và nếu tiếp tục giành 3 điểm, họ sẽ có vé dự vòng chung kết EURO 2020.
Tuyển Ý chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng gặp khó khăn trong hiệp 1 khi Hy Lạp chơi tử thủ. Trong suốt 45 phút đầu tiên, các học trò của HLV Mancini không tung ra được cú sút nào trúng đích dù chiếm đến 72% thời gian kiểm soát bóng.
Thế bế tắc của trận đấu chỉ được phá vỡ ở phút 62 sau khi cú sút của Lorenzo Insigne đưa bóng trúng tay Andreas Bouchalakis trong vùng cấm địa và trọng tài cho tuyển Ý được hưởng phạt đền. Jorginho là người ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà khi đánh lừa thành công thủ môn Hy Lạp ở pha sút 11m.

Bernardeschi (phải) ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Ý

Reuters

Khi trận đấu chỉ còn 12 phút nữa là kết thúc thì cầu thủ vào sân thay người là Federico Bernardeschi tung ra cú sút từ ngoài vùng cấm địa, ấn định chiến thắng cho tuyển Ý.
Với chiến thắng này, tuyển Ý có 21 điểm tuyệt đối sau 7 trận, chính thức giành vé dự vòng chung kết EURO 2020 khi hơn đội đứng thứ 3 là Armenia đến 11 điểm trong khi chỉ còn 3 vòng đấu nữa là vòng loại kết thúc. Ở bảng này, cuộc đua giành chiếc vé thứ 2 hứa hẹn sẽ quyết liệt giữa 3 đội là Phần Lan (12 điểm) Armenia và Bosnia & Herzegovina (cùng 10 điểm).

Tây Ban Nha (áo trắng) bị gỡ hòa ở những phút bù giờ

Reuters

Trong khi đó, tại bảng F, tuyển Tây Ban Nha đã bị chặn đứng chuỗi trận toàn thắng khi chỉ có trận hòa 1-1 trên sân Na Uy. Đây là một kết quả khá đáng tiếc khi đội bóng do HLV Robert Moreno dẫn dắt chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian.
Saul Niguez là người mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở phút 47 với một cú sút từ ngoài vùng cấm địa. Những tưởng đội bóng từ xứ sở đấu bò tót đã có thể giành 3 điểm khi tỷ số 1-0 được duy trì cho đến phút cuối của trận đấu. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ, thủ môn Kepa Arrizabalaga đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với Omar Elabdellaoui dẫn đến quả phạt đền.
Joshua King đã không mắc sai lầm nào khi đánh lừa thành công thủ môn của Chelsea từ cự ly 11m, mang về 1 điểm cho chủ nhà Na Uy.
Với trận hòa này, Tây Ban Nha có 19 điểm sau 7 trận, chưa thể giành quyền dự vòng chung kết EURO 2020. Tuy nhiên, thầy trò HLV Moreno sẽ có vé nếu hòa hoặc thắng trong chuyến làm khách đến sân Thụy Điển vào tuần sau.
Kết quả vòng loại EURO 2020:
Bảng D:
Georgia 0 - 0 CH Ireland
Đan Mạch 1 - 0 Thụy Sĩ
Bảng F:
Đảo Faroe 0 - 3 Romania
Na Uy 1 - 1 Tây Ban Nha
Malta 0 - 4 Thụy Điển
Bảng J:
Bosnia & Herzegovina 4 - 1 Phần Lan
Ý 2 - 0 Hy Lạp
Liechtenstein 1 - 1 Armenia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.