Tuyển Mỹ vô địch Gold Cup CONCACAF sau trận thắng kịch tính trước Mexico

Giang Lao
Giang Lao
02/08/2021 11:31 GMT+7

Sáng 2.8 (giờ VN), tuyển Mỹ một lần nữa giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 và ở phút cuối, lần này trước kình địch Mexico trong trận chung kết để đăng quang Gold Cup của khu vực CONCACAF.

Ở trận chung kết Gold Cup CONCACAF 2021, tuyển MỹMexico quá quen thuộc, nên thi đấu hết sức thận trọng khiến cục diện trong 90 phút chính thức diễn ra không thực sự hấp dẫn với rất ít tình huống nguy hiểm để tạo bước đột phá.
Vì thế, trận đấu phải tiến đến các hiệp phụ và phải nhờ đến một pha treo bóng của Kellyn Acosta từ giữa sân giúp trung vệ Miles Robinson lên tham gia tấn công đánh đầu ghi bàn duy nhất phút 117, trận đấu mới phá được thế bế tắc.
Bàn thắng ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2 này của Miles Robinson giúp tuyển Mỹ sau đó thiết lập thế trận phòng ngự kín kẽ để bảo vệ chiến thắng trước Mexico, vì thời gian còn lại quá ít.
Trận thắng Mexico ở chung kết Gold Cup CONCACAF năm nay cũng là trận thắng với tỷ số 1-0 thứ 4 liên tiếp của tuyển Mỹ, sau các trận thắng Canada (cuối vòng bảng), Jamaica (tứ kết) và Qatar (bán kết).

Niềm vui của các cầu thủ tuyển Mỹ khi ghi bàn quyết định ở phút 117

AFP

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong mùa hè năm nay tuyển Mỹ đánh bại Mexico để vô địch giải đấu khu vực, lần trước là ở trận chung kết giải Nations League của CONCACAF với tỷ số 3-2 cũng sau hiệp phụ.
Tại giải Gold Cup, tuyển Mỹ đã đòi lại ngôi vô địch từ tay Mexico sau lần thua ở chung kết năm 2019 với tỷ số 0-1. Đây cũng là lần vô địch Gold Cup thứ 7 của tuyển Mỹ, trong khi Mexico đã có 11 lần vô địch. Ở giải năm nay, đội khách mời từ châu Á tuyển Qatar đồng hạng 3 với Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.