Từ kẻ xuống hạng, Choupo-Moting trở thành người hùng của PSG

13/08/2020 08:07 GMT+7

Đến với PSG ở mùa giải 2018 từ hạng trung bình ngoại hạng Anh Stoke City, Eric-Maxim Choupo-Moting đã trở thành người hùng giúp đội bóng Pháp đoạt vé vào bán kết Champions League

Trước đội hình toàn những ngôi sao, Choupo-Moting chỉ được HLV Tuchel tung vào sân ở phút 79 khi hàng công của PSG hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ của Atalanta. Chỉ 11 phút sau khi vào sân, Choupo-Moting đã tạo ra dấu ấn khi cả 2 bàn thắng đều có “dấu giày” của anh.
Ở phút 90, cựu tiền đạo Stoke City chuyền bóng cho Neymar từ ngoài vùng cấm. Tiền đạo người Brazil dứt điểm hỏng nhưng pha bóng vô tình trở thành đường kiến tạo cho Marquinhos quân bình tỷ số 1-1. Ba phút sau, chính Choupo-Moting đệm bóng cận thành từ đường kiến tạo của Mbappe để giúp PSG giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Choupo-Moting chỉ cần 11 phút trên để tạo dấu ấn

Ảnh: Reuters

Sau trận đấu đáng nhớ của mình, Choupo-Moting chia sẻ với truyền thông: " Đây là một trận đấu điên rồ trước đối thủ khó nhằn. Chúng tôi duy trì một tinh thần tốt trong đội. PSG đang tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chúng tôi đã giành được 4 danh hiệu nhưng Champions League sẽ là chiếc cúp quan trọng nhất".
Trước đó, Choupo-Moting từng bị hoài nghi sẽ không thể trụ nổi tại PSG với một dàn sao thế giới như Neymar, Mbappe hay Mauro Icardi. Nhưng may mắn cho cầu thủ tiền đạo người Cameroon nếu như Angel di Maria không bị treo giò trong trận này và Edinson Cavani không dứt áo ra đi thì Choupo-Moting có thể sẽ không có mặt ra sân ở trận đấu này.

Niềm vui của Neymar khi Choupo-Moting ghi bàn thắng quyết định

Ảnh: Reuters

Ngay cả HLV từng dẫn dắt ĐT Cameroon Hugo Broos đã không rằng Choupo-Moting sẽ gia nhập được PSG khi nói: "Anh ấy từng có tiềm năng nhưng không phải đội bóng nào cũng dám đứng ra chiêu mộ. Vì thế, tôi vô cùng bất ngờ khi PSG chiêu mộ Choupo-Moting. Đây không chỉ là khó khăn với PSG mà còn cho chính bản thân Choupo-Moting. Giữa cầu thủ này với các ngôi sao khác trên hàng công PSG là một đẳng cấp quá khác biệt”.
Tuy nhiên, chỉ sau 11 phút trên sân giờ đây tên tuổi của Choupo-Moting đã khác đi rất nhiều khi giúp cho PSG vào tới bán kết Champions League. Lần gần nhất họ lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất châu Âu cũng phải từ mùa 1994/95. Ngay cả Neymar, người được bầu là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" tứ kết Champions League giữa PSG và Atalanta đã trao lại giải thưởng này cho Choupo-Moting như một cách để công nhận đây là người hùng của trận đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.