Trụ sở của FIFA ở Thụy Sĩ bị bao vây

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/02/2021 21:39 GMT+7

Đám đông người hâm mộ Tunisia chống lại Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này (FTF) Wadie Al Jary đã tìm đến trụ sở FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ), dựng biểu ngữ bên ngoài lối vào FIFA House hôm 5.2, vẫy cờ và yêu cầu chấm dứt nhiệm kỳ của quan chức đứng đầu bóng đá nước họ.

Những người bao vây trụ sở FIFA là CĐV của CLB CS Chebba, đội bóng năm ngoái đang chạy đua cho chức vô địch giải đấu hàng đầu Tunisia nhưng sau đó đã bị loại khỏi các giải đấu chuyên nghiệp vào tháng 10.2020 sau án phạt của FTF. Theo trang Inside World Football, CS Chebba đã có mâu thuẫn với ông Jary kể từ năm 2019 khi ban lãnh đạo đội bóng chỉ trích quan chức này trên trang Facebook của mình sau một trận đấu mà họ cho rằng phải chịu đựng những quyết định tranh cãi của trọng tài.

Đám đông CĐV của CLB CS Chebba bao vây trụ sở FIFA

Inside World Football

CLB CS Chebba đã bị phạt vì những bình luận của mình nhưng từ chối trả tiền phạt và sau đó chậm nộp tiền đăng ký cho mùa giải 2020 - 2021. Điều này đã mở đầu cho quyết định giáng hạng xuống giải nghiệp dư của FTF đối với đội bóng.
CLB này cho rằng, ông Jary đã cố tình “triệt hạ” họ và chỉ ra những tuyên bố Chủ tịch FTF đưa ra trên truyền hình thể hiện thành kiến chống lại họ. Ông Jary bác bỏ cáo buộc, đồng thời nói trong một bài đăng trên Facebook: “Chebba đã nộp đơn khiếu nại… cáo buộc tôi xúi giục bạo lực. Tôi chịu trách nhiệm những gì tôi đã nói và làm. Tôi tôn trọng tất cả mọi người và tôn trọng tất cả đội bóng dù ở địa phương nào”. Trước đó, khoảng 300 CĐV của CLB Chebba lên kế hoạch đi trên 5 chiếc thuyền đánh cá vượt biển đến Ý được xem là cách để phản đối án phạt, nhưng không thực hiện được.

Chủ tịch FTF, ông Jary ứng cử chức Chủ tịch CAF

CHỤP MÀN HÌNH

Với án phạt trên, Chebba - một CLB giàu truyền thống và có thể đã vô địch quốc gia vào năm 2020, phải chơi ở giải nghiệp dư của Tunisia vào năm 2021. Jary, người đang ứng cử lại vào ủy ban điều hành của Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF), đã bị Ủy ban Olympic Tunisia (NOC) cấm trong 4 năm vào đầu tháng 1. Trong một tuyên bố, ủy ban cho biết ông Jary đã “vi phạm các quy tắc đạo đức Olympic quốc gia và quốc tế”, và rằng nó sẽ được chuyển tiếp các khiếu nại chống lại ông này tới Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và FIFA.
Tuy nhiên, FIFA đã ủng hộ Jary, người vẫn đủ điều kiện để ứng cử chức Chủ tịch CAF và vẫn là Chủ tịch FTF, vị trí mà ông đã nắm giữ từ năm 2012. Tháng 10 năm ngoái, ông Jary cho biết sẽ tham gia cuộc bầu cử Chủ tịch CAF, và đã làm việc cho FIFA với tư cách là thành viên của Ủy ban thường vụ các hiệp hội thành viên.

CĐV của CS Chebba vượt biển đến Ý để phản đối án phạt

AFP

Là một cựu cầu thủ, Jarry được cho là sẽ nhận được đề cử của Tunisia trước Tarek Bouchamaoui (một thành viên của Hội đồng FIFA). Cuối cùng cả hai đều không gửi ứng cử viên của họ. Bouchamaoui, một thành viên của Hội đồng FIFA, đã từng là người đứng đầu Ủy ban trọng tài của FIFA, cũng như làm việc với Ủy ban Tiếp thị & Truyền hình của CAF và Ban Tổ chức Quản lý hệ thống cấp phép câu lạc bộ CAF….
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.