Trọng tài Ngoại hạng Anh ‘cầu cứu’ cảnh sát vì bị dọa giết do rút thẻ đỏ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/02/2021 07:58 GMT+7

Trọng tài Mike Dean đã báo cảnh sát sau khi gia đình nhận được lời đe dọa giết sau 2 thẻ đỏ gây tranh cãi mà ông rút ra ở Ngoại hạng Anh trong tuần qua.

Theo báo giới Anh, ông Dean đã bị chỉ trích vì đã đuổi hậu vệ Jan Bednarek của Southampton trong trận đấu với M.U ngày 3.2 và tiền vệ Tomas Soucek (West Ham) trong trận đấu với Fulham (7.2) thuộc Ngoại hạng Anh. Cả hai quyết định hiện đã bị lật lại khi kháng cáo. Các báo cáo cho biết, Dean đã xin miễn làm nhiệm vụ vào cuối tuần tới mặc dù ông sẽ làm trọng tài trận đấu vòng 5 Cúp FA C giữa Leicester và Brighton giữa tuần này.

Jan Bednarek (phải) của Southampton đã rất ấm ức khi bị trọng tài Mike Dean truất quyền thi đấu

AFP

Mike Riley, giám đốc điều hành của Professional Game Match Official Limited (PGMOL) - đơn vị quản lý trọng tài trong bóng đá chuyên nghiệp Anh, ủng hộ quyết định thông báo cho cảnh sát của Dean. "Những lời đe dọa và lạm dụng kiểu này hoàn toàn không thể chấp nhận được và chúng tôi ủng hộ quyết định của Mike (Dean) khi báo cáo những tin nhắn mà gia đình anh ấy nhận được cho cảnh sát. Lạm dụng trực tuyến là không thể chấp nhận được trong bất kỳ hoàn cảnh của cuộc sống và cần phải làm nhiều hơn nữa để giải quyết vấn đề", ông Riley nói.
Bednarek đã bị đuổi khỏi sân vì một pha phạm lỗi với Anthony Martial trong chiến thắng hủy diệt 9-0 của M.U trước Southampton, trong đó trọng tài Dean vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu của mình sau khi được mời kiểm tra màn hình VAR trên sân Old Trafford.
Ông Dean đã đuổi tiền vệ người CH Czech, Soucek vì đã vô tình dùng cùi chỏ vào người Aleksandar Mitrovic trong trận hòa không bàn thắng giữa West Ham và Fulham. Vị trọng tài 52 tuổi này đã kiểm tra các đoạn phát lại trên màn hình trên sân sau khi tham khảo VAR và quyết định rằng rút thẻ đỏ.

Trong trận M.U hủy diệt Southampton, trọng tài Mkie Dean đã rút ra 2 thẻ đỏ

AFP

HLV của West Ham, David Moyes cho biết ông "thất vọng với bóng đá nói chung" sau vụ việc liên quan đến Soucek. Ông Moyes không ấn tượng với phản ứng của Mitrovic - tiền đạo người Serbia cúi xuống ôm mặt - nhưng cho rằng các trọng tài cần mạnh tay hơn trong việc đưa ra quyết định. Chiến lược gia này nhấn mạnh: "Mỗi cầu thủ có trách nhiệm làm điều đúng đắn nhưng các trọng tài được giao giúp các cầu thủ thể hiện trách nhiệm với hành động của họ. Người duy nhất có thể ngăn chặn nó là các trọng tài. Không ai khác họ có thể thay đổi nó. Nếu các cầu thủ định làm điều này, nó cần phải thay đổi"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.