Đội tuyển U.23 Úc giành vé dự Olympic với pha độc diễn của D'Agostino

25/01/2020 21:27 GMT+7

Pha độc diễn qua hàng loạt cầu thủ U.23 Uzbekistan và kết thúc lạnh lùng của D'Agostino trên sân Rajamangala chẳng những giúp tuyển U.23 Úc giành hạng 3 tại VCK U.23 châu Á mà còn đoạt luôn tấm vé cuối cùng của bóng đá châu lục dự Olympic 2020.

Tường thuật trực tiếp
Hạng 3

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Sau khi bị Ả Rập Saudi “truất phế” nhà đương kim vô địch ở bán kết, sự thất vọng của U.23 Uzbekistan chắc chắn sẽ được xoa dịu nếu họ đánh bại Úc ở trận tranh hạng ba. Bởi nếu thắng, đội quân của HLV Drulovic sẽ làm nên lịch sử khi bóng đá Uzbekistan sẽ lần đầu tiên góp mặt ở Olympic.

U.23 Uzbekistan (áo xanh dương) cần lấy lại tinh thần sau thất bại luyến tiếc trước Ả Rập Saudi

AFC

“Bài toán” mà nhà cầm quân Serbia cần “giải” để đạt mục tiêu còn lại là tinh thần. Sự hưng phấn sau chiến thắng hủy diệt 5-1 trước UAE ở tứ kết của các cầu thủ U.23 Uzbekistan đã “rơi bịch xuống đất” trong bán kết bị Ả Rập Saudi trừng phạt bằng thế trận “ru ngủ”. Ở bán kết, những cựu binh Islomjon Kobilov, Aziz Ganiev, Jasurbek Yakhsiboef và các đồng đội đã tạo ra một thế trận lấn lướt với nhiều cơ hội suốt 90 phút nhưng họ bị U.23 Ả Rập Saudi trừng phạt bởi pha phản công sắc bén ở những phút cuối.
“Chúng tôi cần phải hoàn toàn phục hồi về mặt tâm lý lẫn tinh thần. Tôi nghĩ Ả Rập Saudi có phần may mắn trong vài phút cuối, nhưng điều này vẫn xảy ra trong bóng đá. Vì vậy, bây giờ tất cả những gì chúng tôi cần làm là tập trung vào việc cố gắng hoàn thành vị trí thứ ba”, HLV Drulovic cho biết. Một chiến thắng trước Úc để đáp chuyến bay đến Tokyo (Nhật Bản) dự Olympic 2020 sẽ là lời chia tay ngọt ngào của Islomjon Kobilov, Aziz Ganiev, Jasurbek Yakhsiboef sau khi đưa bóng đá trẻ Uzbekistan đạt được những cột mốc lịch sử.
Khác với tâm thế của Uzbekistan, U.23 Úc đã trải qua 2 trận đấu loại trực tiếp không hề dễ dàng. Sau khi chật vật vượt qua Syria 1-0 ở tứ kết nhờ bàn thắng trong hiệp phụ, đội quân của HLV Graham Arnold thua “tâm phục khẩu phục” trước Hàn Quốc 0-2 ở bán kết.
HLV Arnold đã thất bại trong kế sách tạo sự bất ngờ nhân sự ở cuộc đấu với Hàn Quốc khi để 2 ngôi sao tấn công sáng giá Reno Pispoco và Nicholas D'Agostino trên băng ghế dự bị. Vì vậy, khi chỉ còn 90 phút quyết định cho tấm vé dự Olympic, chiến lược gia này chắc chắn sẽ phải nhờ cậy Pispoco và D'Agostino khi những người thay thế Al Hassan Toure, Jacob Italiano chỉ là cái bóng lờ mờ ở trận bán kết. Tương tự như Uzbekistan, “Olyroos” (biệt danh của U.23 Úc) cũng sẽ có động lực hướng đến lần đầu tiên đoạt vé dự Olympic kể từ năm 2008 đến nay.

U.23 Úc (áo vàng) mờ nhạt trong trận thua Hàn Quốc ở bán kết

AFC

Ngoài tính chất như một trận chung kết, cuộc đối đầu giữa U.23 Uzbekistan và Úc còn hứa hẹn hấp dẫn bởi phong cách chơi của 2 đội. Nếu như U.23 Uzbekistan vẫn trung thành với lối chơi nhanh đậm chất kỹ thuật, thì đội bóng đến từ châu Đại Dương sẽ duy trì cách chơi kỷ luật chiến thuật và đôi khi thực dụng khi phân nửa đội hình đều đang thi đấu ở châu Âu.
Đội thắng ở trận tranh hạng ba sẽ cùng Hàn Quốc, Ả Rập Saudi (2 đội sẽ đá trận chung kết vào ngày 26.1) và chủ nhà Nhật Bản đại diện bóng đá châu Á tranh tài ở Olympic 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.