Tranh cãi vụ tiền đạo Cavani của M.U bóp cổ đối thủ nhưng không bị phạt thẻ đỏ

Giang Lao
Giang Lao
24/12/2020 10:05 GMT+7

Các chuyên gia bình luận bóng đá Anh tranh cãi dữ dội tình huống tiền đạo Edinson Cavani của Manchester United (M.U) đã bóp cổ và vật ngã hậu vệ Yerry Mina của Everton , nhưng vì không có VAR can thiệp nên đã thoát thẻ đỏ.

Tình huống xảy ra ở đầu hiệp 2 trận tứ kết Cúp Liên đoàn diễn ra trên sân Goodison Park rạng sáng 24.12, khi đó Everton và M.U đang hòa nhau 0-0 trong thế trận rất giằng co giữa đôi bên.
Trong một tình huống hậu vệ Yerry Mina của Everton kèm sát tiền đạo Cavani của M.U, vì bị kèm quá chặt gây khó chịu nên ngôi sao kỳ cựu người Uruguay đã nổi nóng bóp cổ và vật ngã luôn cầu thủ người Colombia xuống sân.
Thế nhưng tình huống này trọng tài chính Andrew Madley không nhìn thấy, và may mắn do Cúp Liên đoàn không áp dụng công nghệ VAR và xử phạt nguội tình huống xấu chơi của Cavani. Nhờ đó, tiền đạo kỳ cựu người Uruguay thoát chiếc thẻ đỏ mười mươi để sau đó vào cuối trận lập công ghi bàn mở tỷ số phút 88 và cùng bàn của Martial ghi phút 90+6 giúp M.U thắng Everton 2-0 vào bán kết Cúp Liên đoàn gặp Man City.

Cavani bóp cổ và vật ngã Yerry Mina ở đầu hiệp 2

Chụp từ clip Sky Sports

Theo dõi trận đấu, cựu danh thủ Anh, Gary Lineker bình luận trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter: “Cavani phải nhận thẻ đỏ nếu có VAR và cho xem lại tình huống”. Cũng pha bóng tương tự này, Gary Lineker cho rằng tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal đã nhận thẻ đỏ khi túm cổ cầu thủ Ashley Westwood trong trận thua Burnley 0-1 ở Ngoại hạng Anh cũng trong tháng 12.

Con trai Thuram - khắc tinh của Quang Hải hành động gớm ghiếc rồi bị phạt nặng tại Đức

Trong khi đó, các bình luận viên của kênh Sky Sports là Darren Bent và Leon Osman cũng rất đồng tình với nhận định của Gary Lineker khi cho rằng, Cavani rất xứng đáng nhận thẻ đỏ. Và nếu M.U thiếu người, thì diễn biến tiếp theo sẽ thay đổi hoàn toàn.

Cavani (phải) sau tình huống bóp cổ Yerry Mina

Reuters

Mặc dù vậy, HLV Carlo Ancelotti của Everton cho rằng ông không nhìn thấy tình huống và cũng không xem lại nên cũng không thể bình luận gì nhiều.

Cavani vừa giúp Man United thắng đẹp Southampton, lập tức dính "vạ miệng" trên mạng xã hội

Còn HLV Solskjaer của M.U cho rằng: “Đó chỉ là một phần kịch tính trận đấu, nhưng nếu có xử phạt thì cũng chỉ là thẻ vàng, không thể là thẻ đỏ được. Cavani và Mina đều đến từ Nam Mỹ, họ từng va chạm nhau, nhưng không hề ác ý. Chỉ là một sự căng thẳng chốc lát giữa đôi bên trong một diễn biến trận đấu hấp dẫn. Tôi rất thích những điều như vậy, vì nó không đi quá xa và không phải bạo lực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.