Tranh cãi quanh chiếc thẻ đỏ của Frenkie de Jong khiến Barcelona bị Cadiz thủ hòa

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2021 07:00 GMT+7

Rạng sáng 24.9, Barcelona tiếp tục chuỗi trận đấu nghèo nàn khi bị Cadiz thủ hòa 0-0, và trong cảnh chỉ còn 10 người khi tiền vệ Frenkie de Jong nhận 2 thẻ vàng rời sân trong hiệp 2.

Hai chiếc thẻ vàng thành thẻ đỏ của Frenkie de Jong nhận chỉ trong vòng 4 phút (phút 61 và 65) sau các tình huống vào bóng được cho là gây nguy hiểm với đối thủ, khiến Barcelona chơi thiếu người và nhận kết cục là trận hòa thứ 2 liên tiếp ở vòng 6 giải La Liga.
Trước đó, Barcelona cũng hòa Granada 1-1 ngay sau trận thua Bayern Munich 0-3 ở vòng bảng Champions League, khiến hiện mới có 9 điểm sau 5 trận ở La Liga, thua đội đầu bảng Real Madrid tới 7 điểm. Tuy nhiên, Barcelona vẫn còn 1 trận chưa đấu gặp Sevilla bị hoãn ở vòng 4.
Ngoài chiếc thẻ đỏ của Frenkie de Jong, ở cuối trận HLV Koeman cũng bị trọng tài Carlos del Cerdo Grande rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo vì tranh cãi tình huống có 2 quả bóng trên sân.
Với chiếc thẻ đỏ này HLV Koeman sẽ không được chỉ đạo 2 trận sắp tới của Barcelona gặp Levante lúc 21 giờ 15 ngày 26.9 và trận gặp Atletico Madrid lúc 2 giờ rạng sáng 3.10, trong lúc cũng đứng trước khả năng sớm bị sa thải.

Frenkie de Jong (trái) là cầu thủ chơi tốt nhất của Barcelona hiện nay

AFP

Theo tờ Marca, nếu chiếc thẻ đỏ cho HLV Koeman là sự phản ứng có phần thái quá, thì chiếc thẻ đỏ cho Frenkie de Jong có vẻ oan ức khi trọng tài Carlos del Cerdo Grande xử lý quá nặng tay, nhất là ở tình huống phạt thẻ vàng thứ 2 bởi cầu thủ này hoàn toàn không vào bóng ác ý.
Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh của Marca, chuyên gia trọng tài Alfonso Perez Burrull nhận định: “Xét về cả 2 tình huống phạm lỗi của cầu thủ Frenkie de Jong, trọng tài đã phạt liên tiếp 2 thẻ vàng là không đúng. Barcelona đã phải chơi thiếu người vì quyết định sai lầm và có phần nặng tay của trọng tài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.