Tranh cãi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của Ronaldo

Giang Lao
Giang Lao
29/12/2020 08:20 GMT+7

Rạng sáng qua (28.12, giờ Việt Nam), siêu sao Cristiano Ronaldo (ảnh) được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ giai đoạn 2001 - 2020 trong lễ trao giải của Globe Soccer Awards, hay được gọi là Dubai d'Ors (Quả bóng vàng Dubai).

Xung quanh danh hiệu này đã có nhiều luồng ý kiến nghi ngờ liệu Ronaldo có xứng đáng khi vượt qua các đối thủ cạnh tranh như Lionel Messi (Barcelona), cựu danh thủ Ronaldinho của Brazil hay Mohamed Salah của Liverpool. Tuy nhiên, theo tờ Tuttosport (Ý) đây là sự lựa chọn hợp lý của ban giám khảo gồm các thành viên trong Hiệp hội Các CLB bóng đá châu Âu (ECA), Hiệp hội Các nhà quản lý cầu thủ châu Âu (EFAA) cùng LĐBĐ châu Âu (UEFA) và LĐBĐ châu Á (AFC). Lý do bên cạnh sự bầu chọn công khai của người hâm mộ, còn là sự đánh giá về chuyên môn của các chuyên gia trong ban giám khảo của Globe Soccer Awards.

Diego Costa cạnh tranh với Luis Suarez, Joao Felix và lý do rời Atletico Madrid

Trong giai đoạn 2001 - 2020, Cristiano Ronaldo đoạt đến 5 danh hiệu vô địch Champions League, cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 và UEFA Nations League mùa 2018 - 2019, giành 5 danh hiệu Quả bóng vàng, chỉ kém 1 danh hiệu so với Messi... Nhiều ý kiến cho rằng Messi xứng đáng hơn Ronaldo vì tài năng, đạo đức, sức lan tỏa các giá trị nhân văn của danh thủ người Argentina tốt hơn nhiều CR7. Nhưng những người bảo vệ Ronaldo cho rằng danh thủ Bồ Đào Nha đã cùng đội tuyển vô địch châu Âu, còn Messi đến giờ vẫn chưa có thành công cùng tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.