Tottenham không ngại sa thải Mourinho vì điều khoản bồi thường chi phí ‘bèo’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/04/2021 15:16 GMT+7

Tottenham cuối cùng có thể trả cho Jose Mourinho ít hơn đáng kể so với mức 35 triệu bảng được báo cáo nếu họ sa thải vào mùa hè này nhờ vào một lỗ hổng hợp đồng trong thỏa thuận với chủ tịch Daniel Levy.

Tương lai của Mourinho tại Tottennham vẫn đang “trên đe dưới búa” sau một mùa giải đầy biến động. Sau 12 trận đầu mùa, Spurs đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh, trước khi phong độ tệ hại khiến họ rơi khỏi tốp 4.
Mùa giải của Tottenham trải qua một bước ngoặt mới sau khi bị loại sốc ở vòng 1/16 Europa League. Tuy nhiên, đội quân của Mourinho vẫn có thể kết thúc sự chờ đợi cho một chiếc cúp sau 13 năm trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Man City vào ngày 25.4. Việc chấm dứt “cơn hạn hán” danh hiệu và về đích trong tốp 4 Ngoại hạng Anh sẽ khiến những người chỉ trích Mourinho im lặng phần nào.

Áp lực gia tăng đối với Mourinho khi Tottenham (áo vàng) bị mất 2 điểm đáng tiếc trước Newcaslte

AFP

Tuy nhiên, sức nóng dường như đã trở lại sau trận hòa 2-2 đầy thất vọng trước Newcastle ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Việc để mất 2 điểm khiến Mourinho bị đổ lỗi nhiều hơn trong việc chỉ đạo các cầu thủ của mình. Điều đó đã dẫn đến nhiều suy đoán về tương lai của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.
Khi được bổ nhiệm vào tháng 11.2019, Mourinho đã ký hợp đồng có thời hạn đến mùa hè năm 2023. Vì Mourinho là một trong những HLV được trả lương cao nhất thế giới với 15 triệu bảng một mùa, việc sa thải ông sẽ không hề rẻ.
Thật vậy, nhiều thông tin đáng tin cậy tiết lộ việc sa thải Mourinho ngay bây giờ sẽ khiến Tottenham phải bồi thường lên tới khoảng 34,8 triệu bảng. Tuy nhiên, tờ Daily Mail khẳng định một lỗ hổng hợp đồng có nghĩa là việc sa thải Mourinho thực sự có thể tốn ít tiền hơn dự kiến. Tờ báo này cho rằng, con số đó còn sẽ giảm sâu nếu Spurs vắng mặt ở bóng đá châu Âu mùa tới do tiền bồi thường cho việc sa thải Mourinho phụ thuộc vào thành tích cuối mùa.
Ví dụ, nếu Tottenham đoạt vé dự Champions League, ban lãnh đạo đội này sẽ phải trả con số tối đa nếu sa thải “Người đặc biệt” vào mùa hè này. Nhưng việc không đảm bảo được suất tham dự Europa League sẽ dẫn đến mức bồi thường giảm đáng kể. Tất cả sẽ phụ thuộc vào ông chủ tịch Levy với những quyết định tốt nhất cho Tottenham.
Tuy nhiên, một yếu tố có thể chống lại Mourinho là cách đối xử của ông với các cầu thủ của mình. Báo giới Anh đang rộ lên việc các cầu thủ của Spurs đang mất kiên nhẫn với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Theo tờ Daily Telegraph, các ngôi sao chủ chốt của Tottenham đã lên tiếng phàn nàn với ông Levy về cách mà Mourinho đối xử với họ. Có thông tin cho rằng các cầu thủ đã chán ngấy việc Mourinho nói bóng gió rằng họ không đủ giỏi để thách thức một vị trí trong tốp 4.

Nhiều cầu thủ Tottenham âm thầm chống đối Mourinho

AFP

Hơn nữa, các ngôi sao của Tottenham tỏ ra bối rối và tức giận sau khi Mourinho tuyên bố Toby Alderweireld không tập luyện trước chuyến làm khách trước Newcastle. Cầu thủ người Bỉ đã bị loại khỏi đội bóng của Mourinho sau khi có thông tin cho rằng anh trở về muộn sau nhiệm vụ quốc tế. Tuy nhiên, những hình ảnh được CLB công bố trước trận đấu cho thấy Alderweireld đã tham gia vào các buổi tập của họ.
Hiện tại, Tottenham đang đứng đứng thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, kém đội đứng thứ 4 là West Ham 3 điểm. Cuối tuần này, đội quân của Mourinho sẽ có trận đấu hứa hẹn khó khăn khi đón tiếp đội nhì bảng M.U trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.