Tottenham đàm phán với HLV Conte để giải quyết ‘đống đổ nát’ Mourinho để lại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/06/2021 18:14 GMT+7

CLB Tottenham đã có cuộc đàm phán với cựu HLV của Inter Milan , Antonio Conte khi họ tìm kiếm người kế nhiệm cho Jose Mourinho, người bị sa thải do thành tích tệ khi áp dụng lối chơi đi ngược với truyền thống Spurs.

Theo báo giới Anh, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đang nỗ lực tìm kiếm một nhà cầm quân danh tiếng kể từ khi sa thải Mourinho vào tháng 4. Ryan Mason được giao trọng trách dẫn dắt tạm quyền Spurs cho đến cuối mùa giải vừa qua khi Tottenham kết thúc ở vị trí thứ 7 đáng thất vọng tại Ngoại hạng Anh và thua chung kết Cúp Liên đoàn Anh.
Spurs đã đưa HLV Brendan Rodgers của Leicester trở thành mục tiêu hàng sau khi Julian Nagelsmann của Leipzig đồng ý tiếp quản ghế "nóng" ở Bayern Munich. Ông Levy cũng được cho là đã tiếp cận không thành công với cựu HLV của đội là Mauricio Pochettino, người đang dẫn dắt PSG.

Cựu HLV Pochettino cũng được cho là muốn trở lại Tottenham

AFP

Pochettino rời Tottenham vào tháng 11.2019 nhưng mới đây được cho là rất muốn trở lại đội bóng mà ông đã dẫn dắt trận chung kết Champions League 2019. Tuy nhiên, PSG không muốn để nhà cầm quân người Argentina ra đi sau 6 tháng dẫn dắt đội bóng thủ đô nước Pháp.
Vì vậy theo nguồn tin của báo giới Anh, Tottenham được cho là đã chuyển sự chú ý sang Conte, người đã rời Inter sau khi dẫn dắt đội này đến chức vô địch Serie A mùa giải vừa qua. Conte biết cần phải làm gì để phát triển mạnh mẽ ở bóng đá Anh sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp FA trong 2 mùa giải dẫn dắt Chelsea, từ năm 2016 đến 2018.
Nhà cầm quân 51 tuổi người Ý dù dẫn dắt Inter đến với ngôi vị cao nhất Serie A đầu tiên kể từ năm 2010, nhưng không hài lòng với các chủ sở hữu Trung Quốc của CLB sau khi họ được cho là từ chối hỗ trợ đáng kể trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Inter đang đối mặt với khủng hoảng tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và có thể buộc phải bán đi một số cầu thủ, trong đó có cả tiền đạo ngôi sao Romelu Lukaku.

Harry Kane (trái) sẽ quyết định tương lai sau EURO 2020

AFP

Conte được cho là sẽ bị “cấm” dẫn dắt một đội bóng Ý khác trong mùa giải 2021 -2022 do điều khoản chấm dứt hợp đồng với Inter. Vướng mắc duy nhất trong cuộc đàm phán với Conte là chủ tịch Levy cho biết ông muốn mang lại "thứ bóng đá đep mắt và tấn công" cho Tottenham, điều có thể mâu thuẫn với chiến thuật thiên về lối chơi chắc chắn của chiến lược gia người Ý. Tuy nhiên, nếu bổ nhiệm một HLV danh tiếng như Conte, Tottenham sẽ có hy vọng giữ chân tiền đạo đội trưởng tuyển Anh Harry Kane, người muốn rời CLB trước những lời đề nghị béo bở từ Man City và Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.