Tổng thống Pháp xin lỗi Albania về sự cố nhầm lẫn ở vòng loại EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/09/2019 15:53 GMT+7

Thủ tướng Albania Edi Rama hôm 8.9 cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gửi lời xin lỗi về việc phát nhầm quốc ca của Albania trước trận “Les Bleus” thắng Albania 4-1 ở khuôn khổ bảng H vòng loại EURO 2020.

Theo AFP, trận đấu đã diễn ra trễ hơn 10 phút trên sân Stade de France hôm 7.9 do ban tổ chức sân phát nhầm quốc ca Andorra thay vì Albania. Hài hước hơn, sau khi bị phản ứng, ban tổ chức lại thông báo xin lỗi nhầm… “người hâm mộ Armenia” trước khi mở được đúng quốc ca Albania.

Các cầu thủ Albania tỏ ra khó chịu khi bị phát nhầm quốc ca

AFP

Sau sự cố, Thủ tướng Rama đã viết trên Twitter rằng: “Tổng thống Macron đã gửi lời xin lỗi chân thành về sự nhầm lẫn đáng xấu hổ của Liên đoàn Bóng đá Pháp đối với quốc ca của chúng ta. Tổng thống Pháp xem sự nhầm lẫn đó là “lỗi lầm không thể chấp nhận được” và ông ấy đánh giá cao phản ứng của các cầu thủ của chúng ta”.
Văn phòng Tổng thống Macron cũng xác nhận lời xin lỗi trên với AFP. HLV đội tuyển Pháp Didier Deschamps cũng trực tiếp xin lỗi HLV Albania là Edoardo Reja về sự nhầm lẫn quốc gia. Theo AFP, nguyên nhân dẫn đến sự cố hớ hênh trên là do ban tổ chức sân bị nhẫm lẫn khi Pháp sẽ gặp Andorra ở lượt đấu ngày 11.9 sau trận Albania. Hiện tại, Pháp đang tạm dẫn đầu bảng H khi có cùng 12 điểm như Thổ Nhĩ Kỳ và Iceland nhờ hơn hiệu số bàn thắng-thua.

Trận Pháp - Albania thi đấu chậm hơn 10 phút do sự cố nhầm quốc ca

AFP

Sự cố nhầm quốc gia không phải hiếm trong thể thao thế giới, đặc biệt là trường hợp của Nga khi quốc gia này thay đổi quốc ca; hay như việc lẫn lộn giữa quốc gia Slovenia và Slovakia. Thậm chí, những sự cố nhầm quốc gia từng gây ra sự cố ngoại giao như ở trận đấu quần vợt Davis Cup 2003 giữa Úc và Tây Ban Nha…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.