Tờ L'Equipe chỉ trích bóng đá Pháp “như những thằng ngốc”

Giang Lao
Giang Lao
30/05/2020 10:01 GMT+7

Tờ báo thể thao hàng đầu tại Pháp, L'Equipe rất bực bội khi chứng kiến các giải đấu hàng đầu châu Âu đang được nối lại thi đấu, trong khi giải Ligue 1 vội vã huỷ mùa giải.

Trong số ra mới nhất, ngay trang bìa tờ L'Equipe đăng thông tin các giải Bundesliga (Đức) đã đấu lại, Ngoại hạng Anh, Serie A (Ý) rồi La Liga (Tây Ban Nha) cũng đều lần lượt nối lại thi đấu trong tháng 6.
Trong khi đó, 1 trong 5 giải hàng đầu châu Âu, Ligue 1 (Pháp) vội vã huỷ mùa giải sau khi chính phủ nước này gia hạn lệnh cấm các giải thể thao nối lại thi đấu cho đến tháng 9.
Theo tờ L'Equipe, đáng lẽ có thể Ligue 1 cần trì hoãn việc ngừng thi đấu cho đến thời điểm hiện nay, và cân nhắc xin phép chính phủ để nối lại thi đấu sẽ hợp lý hơn.

Wanda bốc lửa khiến Icardi mê mệt, tạo tình tay ba rúng động thế giới bóng đá

Tuy nhiên, các nhà tổ chức giải đấu này đã đi đến quyết định quá vội vàng là huỷ luôn mùa giải và trao ngôi vô địch cho CLB PSG.
Khiến nay, dù có cơ hội nhưng không thể làm gì được. Thậm chí, việc huỷ mùa giải còn đưa đến những tranh cãi kiện tụng với một số CLB không đồng tình với quyết định đã khiếu kiện ban tổ chức giải Ligue 1, trong đó có CLB Lyon (vì mất suất dự cúp châu Âu mùa tới).

Trang bìa tờ L'Equipe số ra ngày thứ sáu tuần này

Chụp màn hình

Vì thế, tờ L'Equipe chạy dòng tít lớn ngay trang bìa số ra hôm thứ sáu tuần này: “Có phải giống như những thằng ngốc không?”, ám chỉ đến những quan chức bóng đá Pháp.
Tờ L'Equipe cũng nhận định: “Bây giờ cả châu Âu với bóng đá trở lại, trong khi người Pháp đứng bên lề theo dõi trong tiếc nuối”.
Cũng giống như tờ L'Equipe, gần đây chủ tịch CLB Lyon, ông Jean-Michel Aulas cũng chỉ trích quyết định huỷ mùa giải Ligue 1 là “hết sức ngu ngốc”. Ông Aulas cũng kêu gọi ban tổ chức giải Ligue 1 xem xét và xin nối lại thi đấu, nhưng xem ra không thể thay đổi được gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.