Tin tặc tấn công dồn dập CLB M.U để đánh cắp nhiều dữ liệu quan trọng

Giang Lao
Giang Lao
21/11/2020 08:45 GMT+7

Rạng sáng 21.11 (giờ VN), CLB Manchester United (M.U) trong một thông báo bất thường cho biết hệ thống cơ sở dữ liệu của đội bóng đã bị tin tặc có tổ chức tấn công mạng với quy mô lớn.

Tuy nhiên, cũng trong thông báo, CLB M.U cho biết thêm các hệ thống “tường lửa” bảo vệ và những biện pháp “phòng thủ” từ các cuộc tấn công mạng như vậy đã được các chuyên gia công nghệ thông tin (IT) của đội bóng lường trước và kích hoạt, nên sớm có biện pháp ngăn chặn nhằm tránh thiệt hại.
CLB M.U cho biết thêm, hiện mọi dữ liệu quan trọng liên quan tới kênh truyền hình của CLB, trang web và ứng dụng trên các nền tảng di động thông minh đều không bị nguy hại, nhưng cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng, cá nhân cầu thủ, HLV và quan chức đội bóng… thì không rõ có bị đánh cắp hay không.
Ngoài ra, vụ tấn công mạng quy mô này không làm ảnh hưởng tới trận đấu giữa M.U gặp West Brom lúc 3 giờ rạng sáng mai (22.11) trên sân Old Trafford tại vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, khi các dữ liệu về trận đấu được bảo vệ an toàn.

M.U đang chuẩn bị cho trận gặp West Brom lúc 3 giờ rạng sáng mai (22.11) trên sân Old Trafford

AFP

Bên cạnh đó, CLB M.U cũng đảm bảo các chuyên gia IT của đội bóng đã nâng mức cảnh giác để bảo vệ hệ thống dữ liệu trước khả năng một cuộc tấn công mạng nữa có thể xảy ra.
Hiện CLB M.U đã làm việc với các chuyên gia IT hàng đầu để có thêm sự tư vấn cũng như mở cuộc điều tra nguyên nhân sự việc và cách thức giảm thiếu tối đa các cuộc tấn công mạng xảy ra trong tương lai.
Theo báo chí Anh, M.U đang lo ngại việc nếu tin tặc lấy cắp được các dữ liệu cá nhân của khách hàng, cầu thủ, HLV hay quan chức đội bóng thì sẽ gây thiệt hại rất lớn và kéo theo nhiều rắc rối, vì trong đó còn có nhiều thông tin liên quan chuyển nhượng, các hoạt động kinh doanh của đội bóng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.