Tin đồn thành sự thật, Chelsea đưa HLV Thomas Tuchel vào tầm ngắm thay HLV Lampard

Giang Lao
Giang Lao
05/01/2021 15:25 GMT+7

Theo trang SunSport, ban lãnh đạo Chelsea đã có những tiếp xúc với HLV người Đức, Thomas Tuchel vừa bị CLB PSG sa thải vào danh sách sẵn sàng thay thế HLV Lampard nếu ‘The Blues’ vẫn sa sút.

SunSport cũng cho biết, tình thế của HLV Lampard đang rất chênh vênh và chỉ có các kết quả tới đây phải khả quan khi Chelsea đấu vòng 3 Cúp FA gặp đội hạng 4 Morecambe, cùng thắng các trận trong tháng 1 ở Ngoại hạng Anh như Fulham, Leicester, Wolverhampton và Burnley thì mới xoay chuyển cục diện.
Gần đây, khi Chelsea có chuỗi 17 trận bất bại đến đầu tháng 12 năm ngoái và vươn lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Stamford Bridge có đề nghị HLV Lampard gia hạn thêm 1 năm hợp đồng khi bản hợp đồng hiện nay đã thực hiện được hơn phân nửa trong thời hạn 3 năm.
Tuy nhiên, HLV Lampard xin hoãn đến cuối mùa đàm phán vì cho rằng việc xây dựng đội hình Chelsea mới sẽ cực kỳ chông gai và những thành tích vừa qua chỉ mới bắt đầu, giai đoạn khó khăn sẽ còn nhiều phía trước.
Không ngờ, sự khó khăn trở nên cực kỳ gian nan khi Chelsea bỗng nhiên sa sút trên mọi phương diện, nhận đến 4 trận thua trong tháng 12 và đầu năm mới, chỉ thắng 1 và trận còn lại hòa. Ngoài kết quả, thì lối chơi mỗi lúc càng rối mù của Chelsea trong bàn tay chỉ đạo của HLV Lampard mới khiến ban lãnh đạo “The Blues”, nhưng chủ yếu là tỉ phú Roman Abramovich ngày càng mất niềm tin và sự kiên nhẫn.

HLV Thomas Tuchel từng dẫn dắt CLB Borussia Dortmund rất thành công với nhiều cầu thủ trẻ như Chelsea hiện có

AFP

Vì thế, để dự phòng khả năng phải thay HLV Lampard một khi nhận thấy nguy cơ Chelsea không đạt được mục tiêu tối thiểu là nằm trong tốp 4 Ngoại hạng Anh để có suất dự Champions League mùa tới, thì tráp sa thải sẽ xuất hiện và người thế chỗ sẽ là HLV Thomas Tuchel.
HLV Thomas Tuchel đang rỗi việc sau khi chia tay PSG đột ngột dù vừa giúp đội bóng thành Paris vào chung kết Champions League cách đây khoảng 5 tháng. Nhà cầm quân này cũng được cho là có đủ năng lực để kích hoạt lại các ngôi sao người Đức đang sa sút ở sân Stamford Bridge như Antonio Rudiger, Timo Werner hay Kai Havertz, và cũng từng có thời gian dài làm việc với trung vệ kỳ cựu Thiago Silva.
Nếu phải thay HLV Lampard bằng HLV Thomas Tuchel giữa dòng, thì đây sẽ là cuộc thay HLV thứ 14 trong triều đại của tỉ phú Roman Abramovich kể từ khi sở hữu CLB Chelsea hồi năm 2003 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.