Tin chuyển nhượng M.U hôm nay: HLV Solskjaer muốn 140 triệu bảng mua thêm sao mới

Giang Lao
Giang Lao
29/07/2020 18:40 GMT+7

Tin chuyển nhượng M.U hôm nay 29.7.2020: Để hướng tới mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới, HLV Solskjaer đề nghị ban lãnh đạo Manchester United (M.U) chi ít nhất 140 triệu bảng mua thêm ngôi sao.

Mùa trước sau khi chính thức được kỳ hợp đồng dài hạn, HLV Solskjaer được ban lãnh đạo M.U duyệt chi mua sắm tới 190 triệu bảng.
Trong đó phần lớn dùng mua 3 ngôi sao đắt giá Harry Maguire, Bruno Fernandes và Aaron Wan-Bissaka, trong khi Daniel James chỉ có giá 15 triệu bảng.
Cả 4 bản hợp đồng này đều mang lại hiệu quả. Đặc biệt ấn tượng nhất là sức ảnh hưởng của tiền vệ tấn công Bruno Fernandes khi ghi 8 bàn, có 7 pha kiến tạo thành bàn giúp M.U bất bại 14 trận từ đầu tháng Hai (9 thắng, 5 hoà).
Qua đó, về đích ở vị trí thứ 3 giải Ngoại hạng Anh ngoạn mục. Bruno Fernandes cũng trở thành bản hợp đồng mùa đông hay nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, để tranh chấp ngôi vô địch mùa tới, rõ ràng M.U cần phải đầu tư thêm ít nhất 3 vị trí gồm 1 thủ môn đẳng cấp thế giới, 1 trung vệ hàng đầu để chơi cặp với Maguire củng cố hàng thủ, và 1 trung phong thực thụ chuyên ghi từ 20 bàn trở lên mỗi mùa.
Mùa này M.U kết thúc mùa giải với 66 điểm bằng với mùa trước, chỉ khác biệt là vẫn số điểm này mùa trước “Quỷ đỏ” xếp thứ 6 (thua Man City vô địch tới 32 điểm), còn mùa này xếp thứ 3 nhưng cũng thua Liverpool vô địch tới 33 điểm.

Bruno Fernandes đã mang lại sự khác biệt cho M.U từ khi đến sân Old Trafford đầu tháng 2

AFP

Do đó, để cạnh tranh ngôi vô địch M.U vẫn còn một cách biệt quá xa so với 2 đối thủ mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh hiện nay là Liverpool và Man City.
Để thu hẹp khoảng cách, chỉ còn cách M.U phải đầu tư thật mạnh như đề nghị của HLV Solskjaer, đó là chi thêm tiền mua sắm các ngôi sao mới để tăng sức mạnh.
Với việc M.U trở lại Champions League, giữ được tiền tài trợ “khủng” từ đối tác áo đấu, nên hoàn toàn có thể thuyết phục ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” mạnh tay chi tiêu.
Nhưng vấn đề đang cản trở là do ông Phó chủ tịch Giám đốc điều hành, Ed Woodward đang rất dè dặt trên thị trường chuyển nhượng khiến HLV Solskjaer khá sốt ruột. 

Thống kê mùa giải Ngoại hạng Anh của các ngôi sao M.U hiện nay

Chụp màn hình The Sun

M.U hiện đang liên hệ mua 2 ngôi sao là tiền vệ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund giá 89 triệu bảng, và cầu thủ chạy cánh hay nhất nước Anh hiện nay Ben Chilwell từ Leicester cũng có giá không dưới 80 triệu bảng. Nhưng hiện nay các cuộc thương lượng đều không có bước đột phá nào.
Ngoài ra, M.U cũng muốn mua trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli và trung phong Harry Kane từ Tottenham, nhưng cũng cùng chung số phận vì đến giờ ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” vẫn giữ sự im lặng.
Có thể, M.U mua sắm hay không phải chờ sau khi hoàn tất thi đấu ở giải Europa League trong tháng 8. Ở giải này, M.U chắc suất vào tứ kết sau khi thắng LASK Linz (Áo) 5-0 ở trận lượt đi vòng 1/8. Lượt về đấu ngày 6.8 tới lúc 2 giờ (giờ VN) trên sân Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.