Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay: Tuần lễ lịch sử của ‘The Blues’

Giang Lao
Giang Lao
25/08/2020 18:43 GMT+7

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 25.8.2020: Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang có 1 tuần lễ mua sắm được xem là kỷ lục lịch sử của CLB khi chi tổng cộng 231 triệu bảng mua liền 4 ngôi sao.

Kỷ lục này vượt mọi thời đại của Chelsea, thậm chí bỏ rất xa thời kỳ huy hoàng nhất dưới là thời HLV Mourinho với 2 nhiệm kỳ (2004 đến 2007 và 2013 đến 2015), và cũng là nhà cầm quân chi tiêu mua sắm cầu thủ nhiều nhất của “The Blues”. Tuy nhiên, chưa khi nào ông Mourinho có đươc thuận lợi như hiện nay dưới thời HLV Lampard.
Sự ủng hộ của tỉ phú Roman Abramovich, nhờ đặc biệt ấn tượng qua mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea của HLV Lampard đã thổi một luồng gió mới với các tài năng trẻ từ CLB đào tạo nên thi đấu cực kỳ ấn tượng.

5 điều thú vị giúp Timo Werner từ tiền đạo RB Leipzig thành “sao số” của Chelsea

Tuy Chelsea cuối mùa chỉ về hạng 4 giải Ngoại hạng Anh, á quân Cúp FA, bị loại ngay vòng 4 Cúp Liên đoàn và chỉ đến vòng 1/8 Champions League. Nhưng theo chủ tịch CLB này, ông Bruce Buck - thay tỉ phú Nga trực tiếp điều hành đội bóng, đánh giá: “Đó là mùa giải cực kỳ thành công của Lampard. Đúng là chúng tôi có hơi thất vọng như thua chung kết Cúp FA. Nhưng yếu tố chính nhất là Lampard đang tạo ra một Chelsea vô cùng mới mẻ, lạc quan và tràn đầy sức sống. Một Chelsea hết sức thú vị, và đặc sắc bậc nhất lịch sử”.
Sự hứa hẹn này cũng tạo kích thích cho tỉ phú Roman Abramovich, người từng có 1-2 năm trở lại đây “ngán” Chelsea, thậm chí đã có ý định bán CLB vì không được trở lại Anh vì những lý do chính trị.

Tỉ phú Roman Abramovich đang rất háo hức với Chelsea hiện nay

AFP

Tuy nhiên, chứng kiến sự thay da lột xác của một “The Blues” từ nhàn nhạt dưới thời HLV Maurizio Sarri thành hừng hực khí thế với sức trẻ ở mùa vừa qua, đã khiến vị tỉ phú Nga loại bỏ luôn ý định bán Chelsea và còn tái đầu tư mạnh mẽ hơn.
Để bổ sung cho Chelsea hiện nay của HLV Lampard, tỉ phú Roman Abramovich trước mắt hỗ trợ gói kinh phí 150 triệu bảng, giúp CLB này cùng với nguồn lực có sẵn vốn cũng đã dồi dào nay càng thoải mái hơn để nhanh chóng hoàn tất các bản hợp đồng mua các ngôi sao trẻ được xem là hay nhất châu Âu hiện nay.
Trong đó ngay trong tuần này khoảng 3 ngày nữa, theo tờ Telegraph cho biết, Chelsea sẽ hoàn tất mua Kai Havertz (90 triệu bảng), Ben Chilwell (50 triệu bảng), cùng Malang Sarr (21 tuổi) từ Nice và đặc biệt là trung vệ kỳ cựu Thiago Silva chuyển nhượng tự do từ PSG

Kai Havertz (trái) và Thiago Silva đều sắp ra mắt Chelsea

AFP

Tổng cộng các thương vụ này theo trang MailOnline tiết lộ, Chelsea sẽ chi ra khoảng 231 triệu bảng, con số kỷ lục của 1 CLB chi mua sắm chỉ trong 1 tuần chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh xưa nay. Trước đó, “The Blues” đã mua Timo Werner (53 triệu bảng) và Hakim Ziyech (38 triệu bảng).
Hiện 4 bản hợp đồng mua cầu thủ mới nhất của Chelsea này đều đã hoàn tất mọi thoả thuận, chỉ còn chờ các thủ tục giấy tờ, xếp lịch cầu thủ kiểm tra y tế và ra mắt.

Kế đến là Ben Chilwell

AFP

Sau 4 bản hợp đồng này, Chelsea còn đang thương lượng mua cả tiền vệ trung tâm hay nhất nước Anh hiện nay là Declan Rice từ West Ham nhưng đang bị hét giá tới 90 triệu bảng. Nếu có thêm Declan Rice, Chelsea sẽ sở hữu một đội hình chính toàn cầu thủ trẻ măng và đầy tài năng với tuổi trung bình chỉ khoảng 24 tuổi trở lại.
Hiện Chelsea đã có sẵn những cầu thủ trẻ chứng tỏ được mình mùa vừa qua như Tammy Abraham, Loftus-Cheek, Mason Mount, Hudson-Odoi, Christian Pulisic, Reece James, Fikayo Tomori và Billy Gilmour...

Và cả Declan Rice từ West Ham cũng đang được Chelsea hỏi mua

AFP

Trong số các tân binh của “The Blues”, chỉ một ngoại lệ là Thiago Silva sắp bước qua tuổi 36, nhưng trung vệ này hiện vẫn là cầu thủ ở tốp đấu thế giới, là bổ sung kinh nghiệm cần thiết cho các cầu thủ trẻ Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.