Tỉ phú Abramovich thưởng đẹp cho HLV Tuchel sau chức vô địch Champions League của Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2021 20:25 GMT+7

Ông chủ CLB Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich đã thưởng cho HLV Thomas Tuchel vì đã đưa ‘The Blues’ vô địch Champions League sau 5 tháng cầm quân bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2024.

Chiến lược gia người Đức gia nhập vào tháng 1 khi Chelsea đang mòn mỏi xếp thứ 9 tại Ngoại hạng Anh. Nhưng “The Blues” đã hồi sinh nhờ sự xuất hiện của Tuchel, leo lên vị trí thứ 4 trước khi giành giải thưởng lớn nhất của bóng đá châu Âu bằng trận thắng trước Man City ở trận chung kết tại Porto cuối tuần trước.
"Tôi không thể tưởng tượng một cơ hội tốt hơn để gia hạn hợp đồng. Tôi biết ơn và rất hạnh phúc khi được trở thành một phần của gia đình Chelsea. Còn nhiều điều nữa sẽ đến và chúng tôi đang hướng tới những bước tiếp theo với tham vọng lớn hơn", HLV Tuchel háo hức chia sẻ sau khi ký bản hợp đồng mới.

HLV Tuchel xứng đáng được tận hưởng thành quả khi hồi sinh Chelsea

AFP

Ông Tuchel đã bị PSG sa thải một cách bất ngờ vào tháng 12 năm ngoái mặc dù đã giành được 2 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp và dẫn dắt “gã khổng lồ” bóng đá Pháp lọt vào chung kết Champions League đầu tiên vào năm 2020 (thua Bayern Munich).
Nhà cầm quân 47 tuổi trước đó chỉ được trao một bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng khi đến London thay thế cho Frank Lampard, nhưng thành công của ông trong việc dẫn dắt Chelsea đến chức vô địch Champions League thứ hai đã kích hoạt một điều khoản gia hạn trong hợp đồng ban đầu.

Chelsea lần thứ 2 đăng quang Champions League

AFP

"Chelsea rất vui mừng xác nhận rằng, sau chiến thắng của chúng tôi tại Champions League, hợp đồng của Thomas Tuchel đã được gia hạn thêm 2 năm, như đã thỏa thuận khi ông ấy gia nhập CLB", Chelsea cho biết trong một tuyên bố.
Tuchel nhấn mạnh sau khi đánh bại nhà vô địch Ngoại hạng Anh là Man City rằng ông muốn lấy vinh quang Champions League như một bệ phóng để đạt được thành công lớn hơn. Chelsea kém Man City 19 điểm ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua và đã không vô địch nước Anh kể từ năm 2017.

Chelsea (áo xanh đậm) có chiến thắng thuyết phục trước Man City

AFP

Trong số 30 trận dưới thời Tuchel, Chelsea chỉ thua 5 trận. Chiến lược gia này cũng đưa đội chủ sân Stamford Brigde đến trận chung kết Cúp FA nhưng để thua 0-1 trước Leicester. Giám đốc của Chelsea, Marina Granovskaia nói thêm: "Khi Thomas (Tuchel) gia nhập chúng tôi vào tháng 1, vẫn còn rất nhiều điều vấn đề về phong độ ở giải quốc nội và châu Âu. Ông ấy đã dẫn dắt liền mạch thành tích tốt và ngay lập tức trở thành một phần không thể thiếu của gia đình Chelsea. Đưa chúng tôi trở lại tốp 4 ở Ngoại hạng Anh là rất quan trọng, và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn với thành công ở Champions League”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.