Tỉ phú Abramovich hoan hỉ Chelsea vô địch Champions League sau cú đầu tư 300 triệu bảng

Giang Lao
Giang Lao
30/05/2021 09:29 GMT+7

Ông chủ của CLB Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich đã đến Porto, Bồ Đào Nha xem trận chung kết Champions League và thật sự hoan hỉ với thành quả của đội nhà, sau những quyết định do chính mình đưa ra.

Mùa hè năm ngoái, tỉ phú Abramovich đã chi tiền đầu tư “cực khủng” cho Chelsea gần 300 triệu bảng đưa về hàng loạt ngôi sao có giá trị thượng thặng như Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Kai Havertz… nhưng vì HLV Lampard đã không thành công, nhà tài phiệt người Nga này buộc phải ra tay.

Người hùng Kai Havertz văng tục tới tấp sau khi giúp Chelsea vô địch Champions League

Quyết định sa thải HLV Lampard do chính ông Abramovich thực hiện, cũng như bảo vệ quan điểm thường thay HLV giữa mùa của mình lâu nay bằng tuyên bố: “Những chiếc cúp vô địch là lời khẳng định cho giá trị của những quyết định được đưa ra”.
Mùa bóng 2011 - 2012 Chelsea từng đăng quang Champions League lần đầu tiên bằng phong cách thay HLV giữa chừng của ông Abramovich, khi HLV Villas-Boas gây thất vọng phải ra đi nhường chỗ cho HLV Di Matteo đến và dẫn dắt đội bóng thành London đến ngôi vương.
Mùa này, việc thay HLV Lampard cũng vấp phải sự phản ứng dữ dội của giới CĐV Chelsea, nhưng tỉ phú Abramovich vẫn ra tay khi cho rằng “The Blues” với sức trẻ đội hình nhiều tài năng hoàn toàn có thể tái lập thành tích vô địch Champions League và quyết định chọn HLV Thomas Tuchel để đặt niềm tin.

Tỉ phú Abramovich cùng thủ quân Azpilicueta của Chelsea bên cúp vô địch Champions League và các con trai của mình

AFP

Cũng thật thú vị khi ông Abramovich chỉ gặp HLV Thomas Tuchel lần đầu tiên sau trận thắng Man City 1-0 ở chung kết Champions League rạng sáng 30.5, với bàn thắng duy nhất do ngôi sao đắt giá nhất là Kai Havertz ghi và cũng chính ông Abramovich duyệt chi tới 90 triệu bảng tuyển mộ.
Sau khi gặp ông Abramovich, HLV Thomas Tuchel hào hứng cho biết: “Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt khi gặp ông chủ của đội bóng lần đầu tiên. Tôi nghĩ, chắc có lẽ ông ấy sẽ tặng tôi thêm bản hợp đồng mới. Nhưng cũng có khi sẽ tệ hơn, nếu chúng tôi bại trận”.

Tỉ phú Abramovich cũng âm thầm đến xem trận chung kết, và ngồi ngay phía sau cựu tiền đạo Andriy Shevchenko của Chelsea

Chụp từ clip

Cũng theo HLV Thomas Tuchel, tỉ phú Abramovich cực kỳ hạnh phúc với thành quả vô địch Champions League của Chelsea, và muốn có một cuộc gặp với ông vào ngày hôm sau trận chung kết để tiếp tục bàn thêm về chiến lược phát triển đội bóng thành London, trong đó mục tiêu mùa tới là tìm lại ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
Theo tờ The Sun, ông Abramovich đã hơn 3 năm nay không thể xem Chelsea thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge vì gặp trở ngại về vấn đề thị thực nhập cảnh vào nước Anh. Do đó, tỉ phú Nga chỉ xem đội bóng của mình làm chủ từ năm 2003 mỗi khi thi đấu ở nước ngoài kể từ tháng 4.2018 đến nay. Trong đó có khoảng 4 trận gồm chung kết Europa League gặp Arsenal (Chelsea thắng 4-1) năm 2019, trận giao hữu gặp RB Salzburg trước mùa giải này, trận thắng trước Krasnodar ở vòng bảng Champions League mùa này, và nay là trận chung kết với Man City tại Porto, Bồ Đào Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.