Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn tỏa sáng ở Europa League

23/10/2020 08:45 GMT+7

Thủ môn mang 2 dòng máu Việt-CH Czech Filip Nguyễn thi đấu ấn tượng, góp công lớn mang về chiến thắng cho CLB Slovan Liberec (CH Czech) trước CLB KAA Gent (Bỉ).

Ở trận đầu vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay, Filip Nguyễn cùng CLB Slovan Liberec được chơi trên sân nhà tiếp đại diện đến từ Bỉ KAA Gent được đánh giá ngang tài ngang sức.

Filip Nguyễn tỏa sáng ở Europa League

Slovan Liberec

Thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn tiếp tục là lựa chọn số 1 của HLV trưởng Pavel Hoftych cho vị trí bắt chính trong khung gỗ. Trong 11 phút đầu, Filip Nguyễn đã 2 lần xuất sắc cứu thua cho đội nhà trước khi đồng đội tỏa sáng ghi bàn thắng vượt dẫn 1-0 ở phút 29.
Sức ép tấn công được các cầu thủ KAA Gent tạo ra liên tục sau khi họ bị dẫn bàn, tuy nhiên Filip Nguyễn chỉ huy hàng phonbg2 ngự đứng vững cho đến hết trận. Đáng chú ý trong 10 phút cuối, Filip Nguyễn 2 lần cứu thua ngoạn mục với cú bay người hết cỡ cán phá pha đánh đầu ở phút 80 và pha bắt bài cực nhanh giải vây ở phút 87.

Filip Nguyễn (ngoài cùng bên phải) là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ CLB Slovan Liberec

Slovan Liberec

Chính phong độ ấn tượng của Filip Nguyễn khiến HLV Wim de Decker (AAA Gent) lắc đầu ngao ngán: “Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công trong khi chỉ sai lầm nhỏ đã bị đối phương khai thác hiệu quả”. Trong khi đó HLV Pavel Hoftych ngợi khen Filip Nguyễn cùng toàn đội Slovan Liberec đã thi đấu với phong độ cao để thắng được đối thủ khó chơi đến từ Bỉ. Với Filip Nguyễn đó còn là trận thắng đầu tiên của anh ở lần đầu góp mặt tại vòng bảng Europa League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.