Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn được khen tới tấp khi tỏa sáng ở Europa League

24/10/2020 08:44 GMT+7

Hóa người hùng giúp CLB Slovan Liberec (CH Czech) giành thiến thắng 1-0 trước AAA Gent (Bỉ) ở trận đầu bảng L (vòng bảng) Europa League , thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn nhận “mưa” lời khen từ HLV, đồng đội, người hâm mộ…

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu ngày 22.10, cả HLV Pavel Hoftych của CLB Slovan Liberec lẫn HLV Wim de Decker của CLB AAA Gent đều dành lời khen cho Filip Nguyễn cùng hàng phòng ngự đội thắng trận. Trang chủ UEFA lẫn báo chí CH Czech cũng ngợi khen Filip Nguyễn có công lớn trong chiến thắng của CLB Slovan Liberec với ít nhất 4 lần tỏa sáng cứu thua cho đội nhà.

Filip Nguyễn thành người hùng của Slovan Liberec ở Europa League

Slovan Liberec

Tuy nhiên trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Filip Nguyễn khiêm tốn cho rằng đó là chiến thắng của cả tập thể. “Chúng tôi gặp áp lực lớn trước khả năng tấn công của đối thủ. Tuy nhiên hàng phòng ngự Slovan Liberec đã không hoảng sợ mà chơi chặt chẽ, bọc lót cho nhau kín kẽ. Hàng công cũng tham gia đánh chặn từ xa hiệu quả. Ai cũng tập trung tối đa cho trận đấu và chúng tôi rất vui với chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Europa League”, Filip Nguyễn bày tỏ.

Thủ thành gốc Việt có 4 pha cứu thua ngoạn mục cho đội nhà trong chiến thắng 1-0 trước AAA Gent (Bỉ)

Slovan Liberec

Thủ thành vừa liên tiếp được gọi lên tuyển CH Czech đồng thời vẫn muốn gia nhập tuyển Việt Nam cho biết với việc được chơi bóng ở đấu trường châu Âu xem như giấc mơ của mình đã thành hiện thực. Nó còn hơn cả giấc mơ bởi cùng đội vượt qua vòng loại, thắng play-off để có mặt ở vòng bảng và tận hưởng thêm chiến thắng đầu tay ở vòng bảng vừa qua.

Filip Nguyễn mãn nguyện khi được chơi ở Europa League

Slovan Liberec

Với việc vào vòng bảng Europa League, Filip Nguyễn có cơ hội chạm trán với các đội bóng mạnh châu Âu. Sau chiến thắng trận đầu, Filip Nguyễn cùng đồng đội sẽ gặp CLB FK Crvena Zvezda (Serbia) ở lượt trận thứ 2 ngày 30.10 tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.