Thể thao thế giới tưởng niệm Maradona, xúc động giọt nước mắt Carlo Ancelotti

Giang Lao
Giang Lao
29/11/2020 10:03 GMT+7

HLV lão luyện Carlo Ancelotti, 61 tuổi, nghẹn ngào khi đứng bên ngoài đường biên với những giọt nước mắt chực bật khóc trong 1 phút vỗ tay tri ân huyền thoại Diego Maradona vừa qua đời.

Ông Ancelotti hiện dẫn dắt CLB Everton, nhưng trong trận đấu tại vòng 10 giải Ngoại hạng Anh rạng sáng nay 29.11 (giờ VN) đã để thua đối thủ Leeds 0-1. Tuy nhiên, những gì xảy ra trước trận đấu đã đọng lại rất nhiều với người xem trong ngày thể thao thế giới tri ân huyền thoại Diego Maradona.
Hình ảnh HLV Ancelotti như bật khóc với những giọt nước mắt chực tuông rơi gây cảm xúc cho hàng triệu người xem truyền hình, bất kể nhà cầm quân này đang chuẩn bị bước vào một trận đấu quan trọng nhưng những kỷ niệm với đối thủ, người bạn khi xưa đã ùa về như mới ngày hôm qua.
Tại Ngoại hạng Anh, ngoài toàn bộ các trận đấu đều dành 1 phút vỗ tay tri ân Maradona, thì các cầu thủ và trọng tài đều đeo băng đen trên cánh tay. Tại Ý, các trận đấu ngoài 1 phút mặc niệm đầu trận, thì khi diễn ra đến phút thứ 10 đều dừng lại và thực hiện nghi thức vỗ tay vinh danh Maradona.
Phút thứ 10 là tượng trưng cho số áo của Maradona mặc khi thi đấu, và như danh thủ Zlatan Ibrahimovic của CLB AC Milan nói: “Khi nói đến Maradona, người ta sẽ nghĩ ngay đến chiếc áo số 10 huyền thoại”.

Tại Ý, các trận đấu dừng lại ở phút thứ 10 để vỗ tay vinh danh Maradona

AFP

Tại Pháp còn có cách tưởng niệm Maradona độc đáo, đó là trước trận khi hai đội khi dành 1 phúc mặc niệm sẽ xếp thành chữ M tượng trưng chữ cái đầu tên Maradona của huyền thoại người Argentina

Các đội bóng ở Pháp xếp hàng thành chữ M tưởng nhớ Maradona

AFP

Ấn tượng hơn, ở các môn thể thao khác như bóng bầu dục hay Cricket cũng thực hiện nghi thức tưởng nhớ Maradona. Đội bóng bầu dục New Zealand đã tưởng nhớ huyền thoại bóng đá thế giới qua vũ điệu truyền thống haka trước trận với tuyển bóng bầu dục Argentina, quê hương của Maradona, một cách cảm xúc và đầy lòng tôn kính.

Đội bóng bầu dục New Zealand đã tưởng nhớ Maradona bằng vũ điệu truyền thống haka

Chụp từ clip

Tuy nhiên tại Ngoại hạng Anh, hình ảnh HLV Ancelotti nghẹn ngào với những giọt nước mắt chực bật khóc khi tri ân Maradona đã gây nhiều xúc động nhất.
Khi còn thi đấu trong thời gian khoác áo AC Milan, ông Ancelotti và Maradona (chơi cho Napoli) là những đối thủ đầy duyên nợ và không khoan nhượng, nhưng luôn có sự tôn trọng cho nhau.

HLV Ancelotti (phải) và Maradona từng là những đối thủ không khoan nhượng tại giải Serie A

AFP

Vì vậy, từ khi Maradona đột ngột qua đời, HLV Ancelotti rất buồn cho rằng: “Đó là một đối thủ giỏi nhất mà tôi từng đối đầu. Nhưng cũng là người bạn tốt nhất mà tôi từng có. Anh ấy là một con người khiêm tốn, đây là một mất mát quá lớn với bóng đá thế giới. Giữa tôi và Maradona có rất nhiều kỷ niệm, nhất là từ sau khi chúng tôi kết thúc sự nghiệp thi đấu. Thế nhưng, từ đây chúng tôi đã không còn cơ hội gặp nhau nữa. Tôi sẽ mãi lưu giữ những kỷ niệm đẹp đó với Maradona”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.