Tham vọng vô địch Champions League của PSG nhận cú sốc cực lớn: Mbappe vắng mặt

Giang Lao
Giang Lao
28/07/2020 20:00 GMT+7

Ngôi sao tuyển Pháp, tiền đạo Kylian Mbappe vừa được CLB PSG xác nhận nghỉ thi đấu từ 3 tuần do bị tổn thương nghiêm trọng dây chằng mắt cá chân phải, không thể góp mặt trận tứ kết với Atalanta .

Mbappe dính chấn thương sau pha vào bóng ác ý của cầu thủ Loic Perrin (Saint-Etienne) trong trận chung kết Cúp nước Pháp, PSG thắng 1-0 ngày 25.7 để có lần thứ 13 vô địch giải đấu này.
Tuy nhiên, đổi lại là cái giá quá đắt khi Mbappe rời sân sớm vì bị lật cổ chân gây tổn thương mắt cá và nghi bị nứt xương.
Sau 2 lần kiểm tra rất kỹ gần đây, CLB PSG vừa thông báo: “Mbappe bị bong gân mắt cá chân, tổn thương dây chằng bên ngoài rất nghiêm trọng, và không thể thi đấu ít nhất trong vòng 3 tuần tới”.
Trước mắt, Mbappe không thể dự trận chung kết Cúp Liên đoàn Bóng đá Pháp với Olympique Lyon lúc 2 giờ 10 rạng sáng ngày 1.8 (giờ VN), cũng như trận giao hữu với Sochaux lúc 0 giờ ngày 6.8 và cả trận then chốt nhất: tứ kết Champions League với Atalanta lúc 2 giờ ngày 13.8 tại Bồ Đào Nha.
Sự vắng mặt của Mbappe giai đoạn hiện nay là cú sốc cực lớn cho PSG trong mục tiêu chinh phục ngôi vô địch Champions League, và ngôi sao Neymar thiếu một đối tác ăn ý trên hàng công.

Mbappe phải dùng nạng di chuyển sau chấn thương nặng

AFP

Mbappe mùa này ghi tổng cộng 30 bàn cho PSG trên mọi mặt trận, nếu mùa giải Ligue 1 không bị huỷ và trao cúp vô địch cho đội bóng thành Paris, thì tiền đạo 21 tuổi này còn có thể gia tăng số bàn thắng. Tại Champions League mùa này, Mbappe hiện cũng ghi 5 bàn.
Vắng mặt ở tứ kết, nhưng nếu PSG vượt qua Atalanta thì ở trận bán kết gặp Atletico Madrid hoặc RB Leipzig vào ngày 19.8 cũng chưa chắc Mbappe kịp trở lại. Vì thế, HLV Thomas Tuchel gần như bắt buộc phải tính giải pháp PSG thi đấu gần hết giải Champions League mà không có ngôi sao con cưng số 1 nước Pháp hiện nay.
Chỉ hy vọng Mbappe kịp góp mặt, trong trường hợp nếu PSG vào chung kết Champions League thi đấu rạng sáng ngày 24.8 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.