Thái Lan giảm lương HLV Nishino, VFF sẽ giảm lương HLV Park Hang-seo?

31/03/2020 07:58 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa quyết định cắt giảm lương tất cả các thành viên của Liên đoàn bóng đá Thái (FAT), trong đó bao gồm cả HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan Nishino.

Báo chí Thái Lan vừa đồng loạt đưa tin, Chủ tịch FAT Somyot Poopanmuang vừa đưa ra chỉ đạo: “Chúng tôi đã chỉ đạo Phó Tổng thư ký liên đoàn làm việc với HLV Nishino về việc giảm lương của ông ấy trong tình hình bóng đá ngưng trệ do dịch Covid-19. Đây là điều bắt buộc bởi cuộc khủng hoảng toàn cầu mà liên đoàn nào cũng phải đối mặt. Thái Lan cũng không phải ngoại lệ”.
Sở dĩ FAT phải giảm lương HLV Nishino vì họ thất thu một khoản kinh phí rất lớn khi quả bóng ngừng lăn. Ông Nishino lại là người lãnh lương rất cao với ước tính 1 tháng lên đến 80.000 USD. Nếu bị cắt giảm lương, thì một tháng HLV người Nhật Bản chỉ còn lãnh 40.000 USD.
Việc giảm lương là điều dễ hiểu khi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ra lời kêu gọi cắt giảm lương với tất cả các CLB, các liên đoàn… để chung tay góp sức cùng thế giới chống chọi với cuộc khủng hoảng.
Hơn nữa, trong thời gian bóng đá đóng băng, HLV Nishino không hề làm việc, nên tiền lương phải bị giảm đi.

HLV Park Hang-seo cũng sẽ chia sẻ khó khăn với VFF?

Độc Lập

Từ việc cắt giảm lương của Thái Lan, rất có thể HLV Park Hang-seo cũng bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) giảm lương. Bởi VFF cũng bị thất thu nghiêm trọng khi đội tuyển quốc gia và các giải quốc nội ngừng thi đấu. Thời gian này HLV Park Hang-seo cũng không có việc để làm nên ông có thể sẽ chia sẻ khó khăn với VFF.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.