Tây Ban Nha chỉ còn cách VCK EURO 2020 2 trận thắng

09/09/2019 06:40 GMT+7

Chiến thắng 4-0 trước Đảo Faroe giúp cho Tây Ban Nha bỏ xa các đội còn lại tại bảng F vòng loại EURO 2020.

Trong loạt trận vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (9.9, giờ VN), Tây Ban Nha chỉ phải tiếp đón Đảo Faroe bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Chính vì vậy, đội bóng xứ sở đấu bò tót đã không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc giành trọn 3 điểm để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng F.
Mọi chuyện khởi đầu rất thuận lợi cho Tây Ban Nha khi họ có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 13. Rodrigo ghi bàn bằng một pha đệm bóng đơn giản vào lưới trống. Những pha quay chậm lại cho thấy tiền đạo của Valencia đã rơi vào thế việt vị khi nhận bóng từ Mikel Oyarzabal. Tuy nhiên, do hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR) không được sử dụng nên bàn thắng vẫn được công nhận.

Rodrigo (trái) lập cú đúp cho Tây Ban Nha

Reuters

Sau khi bị thủng lưới, Đảo Faroe đã cố gắng chơi chặt chẽ hơn nhằm hạn chế khả năng tấn công của đội chủ nhà. Chính vì vậy, phải sang đầu hiệp 2, Tây Ban Nha mới có thêm bàn thắng và Rodrigo một lần nữa là người lập công. Lần này, cú sút của tiền đạo 28 tuổi đã trúng một hậu vệ đội khách đổi hướng làm bó tay thủ môn.
Sau đó, tiền đạo vào thay người là Paco Alcacer đã ghi 2 bàn liên tiếp trong những phút bù giờ để ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha.
Với trận thắng thứ 6 liên tiếp tại vòng loại EURO 2020, tuyển Tây Ban Nha tiếp tục đứng ở vị trí số 1 ở bảng F, hơn Thụy Điển đến 7 điểm khi đội bóng này có trận hòa 1-1 với Na Uy.
Theo quy định của UEFA, 2 đội đứng đầu mỗi bảng đấu vòng loại sẽ được quyền góp mặt ở vòng chung kết EURO 2020. Với số điểm hiện có, Tây Ban Nha sẽ sớm giành vé nếu như tiếp tục giành chiến thắng ở 2 trận tiếp theo.
Kết quả các trận vòng loại EURO 2020:
Bảng D: 
Georgia 0 - 0 Đan Mạch
Thụy Sĩ 4 - 0 Gibraltar
Bảng F:
Romania 1 - 0 Malta
Tây Ban Nha 4 - 0 Đảo Faroe
Thụy Điển 1 - 1 Na Uy
Bảng J:
Armenia 4 - 2 Bosnia & Herzegovina
Phần Lan 1 - 2 Ý
Hy Lạp 1 - 1 Liechtenstein
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.